Thứ ba, 18/04/2023, 11:00 (GMT+7)

Vi phạm quy định về quảng cáo, 1 công ty ở TPHCM bị xử phạt 15 triệu đồng

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới đây, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ TT&TT) ban hành quyết định xử phạt với Công ty TNHH Truyền thông WPP (WPP) có trụ sở tại TPHCM do vi phạm quy định về quảng cáo.

Cụ thể, theo Quyết định số 67/QFF-PTTH&TTĐT, ngày 31/12/2022 WPP đã vi phạm khi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật tại khoản 1 Điều 8, Luật An ninh mạng.

Do gỡ bỏ quảng cáo vi phạm, WPP được áp dụng tình tiết giảm nhẹ và bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng. Việc xử phạt đối với công ty WPP được căn cứ theo Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Nghị định 129 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, thể thao, quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

vi phạm quy định qu?

Trung tuần tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH MMS Việt Nam cũng bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng với lỗi vi phạm quy định về quảng cáo tương tự WPP.

Quyết định xử phạt đối với công ty WPP hay MMS Việt Nam là động thái giúp doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội như Youtube, Facebook, TikTok nhìn nhận đúng hơn về lĩnh vực này, nhằm mang đến sự công bằng, trong sạch cho hoạt động quảng cáo trên không gian mạng, đồng thời giúp người dùng có không gian lành mạnh, tránh xã các phiền toái và những nội dung vi phạm pháp luật.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT thì thời gian gần đây, việc quảng cáo trên mạng xã hội, nhất là quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới có nhiều nguy cơ khi người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo không quản lý tốt vị trí hiển thị dẫn đến việc quảng cáo bị cài đặt vào các nội dung phản cảm, xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Bộ TT&TT khẳng định, các hành vi trên đang vi phạm nghiêm trọng các quy định trong Luật Quảng cáo đã được Chính phủ ban hành.

Cùng chuyên mục