Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 09/07/2023, 09:06 (GMT+7)

Vé VIP BlackPink hết ngay sau 1 giờ mở bán, bỏ chục triệu/đêm 'đu idol' liệu có đáng?

Ngay sau khi có thông tin BlackPink tổ chức concert ở Việt Nam, bên cạnh hiệu ứng cuồng nhiệt, thích thú điều khán giả quan tâm hàng đầu chính là giá vé.

Sự kiện BlackPink về Việt Nam tổ chức concert đang là chủ đề nóng những ngày qua. Ngay sau khi YG Entertainment (đơn vị quản lý BlackPink) đăng tải thông báo mới về concert Born Pink của nhóm nhạc nữ BlackPink tại Hà Nội vào tháng 7 tới, lập tức mọi tâm điểm truyền thông đều đổ dồn về thông tin này. Hầu hết khán giả đều tỏ ra vô cùng vui mừng, thích thú bởi đã từ rất lâu rồi mới lại có một nghệ sĩ HOT tầm cỡ quốc tế tổ chức tour diễn ở Việt Nam. Đặc biệt, đó lại là BlackPink - nhóm nhạc đình đám hàng đầu xứ sở kim chi và là nhóm có độ nhận diện rất cao với khán giả Việt.

Mới đây nhất, trưa ngày 7.7, vé xem đêm diễn Born Pink của Blackpink ngày 29.7 ở sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình chính thức mở bán trên Ticketbox. Mặc dù trước đó, fan hâm mộ từng tranh cãi bởi giá vé của Born Pink Tour là khá đắt, thậm chí "quay xe" vì chê giá vé quá cao so với mặt bằng chung show diễn được tổ chức ở nước bạn, nhưng chỉ sau 10 phút mở bán, 2 hạng vé thấp nhất là CAT 4 và CAT 5 (lần lượt 1,8 triệu đồng và 1,2 triệu đồng) đã hết sạch.

jds86bu2wokvaazwqxtc06hig3an02i8
Poster chính thức của BORN PINK tại Hà Nội

Ngoài ra, hạng cao nhất VIP L (giá 9,8 triệu đồng) cho concert BlackPink cũng nhanh chóng báo hết vé sau chưa đầy 1 giờ mở bán; hạng Platinum (ngồi) giá 7,8 triệu đồng cũng "cháy" sau gần 3 giờ mở bán. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là liệu bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua vé có xứng đáng hay không?

BORN PINK có gì hot?

Ở thời điểm hiện tại, BlackPink có thể xem là nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng hàng đầu có độ nhận diện cao nhất, tên tuổi của nhóm đã vượt xa Hàn Quốc và lan rộng khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các cô gái nhà YG cũng sở hữu một lượng fan hâm mộ khổng lồ. Khởi động từ cuối năm 2022, BORN PINK WORLD TOUR có cho mình hơn 60 buổi diễn tại hơn 20 thành phố toàn cầu đã chứng minh được sức hút của tour diễn.

"Born Pink" (hay Born Pink World Tour) là chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai của Blackpink, sau "In Your Area" toàn cầu thực hiện từ năm 2018 đến 2020. Tour diễn của 4 nữ thần tượng  được YG Entertainment quảng bá là chuyến world tour lớn nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ K-pop. Theo đó, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Born Pink" của Blackpink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022. Kể từ đó, nhóm đã thực hiện gần 100 đêm concert từ Á sang Âu.

mf524yg2w4ddaksz45qg23mcawpig6aw
Tour Born Pink đã có hơn 60 buổi diễn.

"Born Pink" bùng nổ với hàng loạt đêm diễn cháy vé tại nhiều tụ điểm ở 4 châu lục. Những đêm diễn chật ních khán giả đã đem về cho Blackpink khoản doanh thu khổng lồ, liên tục lập kỷ lục ấn tượng đồng thời góp phần đưa doanh thu của YG tăng mạnh trong quý đầu của năm 2023.

Theo dữ liệu từ Touring Data vào tháng 4/2023, Born Pink World Tour của Blackoink đã bán được khoảng 366.000 vé trong 26 đêm diễn đầu tiên, đem về khoản doanh thu 78,5 triệu USD. Cuối tháng 4/2023, Blackpink đem tour "Born Pink" đến Mexico, chuyến đi này đã đem về cho nhóm hơn 19,9 triệu USD, tương đương gần 10 triệu USD/đêm diễn. Theo số liệu từ Touring Data, tính đến nay, chuyến lưu diễn của Blackpink đã tiêu thụ hơn 904.000 vé và thu về hơn 163,8 triệu USD.

Gần 10 triệu VNĐ cho một tấm vé liệu có lãng phí?

Với giá vé 9.800.000 đồng cho một tấm vé VIP, nhiều người cho rằng đây là số tiền khá lớn và bỏ ra số tiền lớn như vậy chỉ để đi xem ca sĩ hát là không đáng. Nhiều bạn trẻ khi chia sẻ lại thông tin tour diễn cũng nhận phải những ý kiến từ người khác đại loại như: còn nhỏ tuổi, thu nhập chưa có mà đã chịu chi một số tiền lớn như vậy quả thực không nên!

Điều này không hoàn toàn sai khi không phải ai cũng có kinh tế vững chắc để mua được giá vé lên đến gần 10 triệu đồng so với các show diễn khác có sự xuất hiện của các nghệ sĩ quốc tế tại Việt Nam hoặc các show diễn của nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, đây đa phần đều là ý kiến của một bộ phận khán giả không biết, không quan tâm đến BlackPink - những người chưa chắc sẽ mua vé cho rằng điều ấy là vô bổ, lãng phí và không cần thiết.

cfd371bc6b660336fb8c85443
Bỏ gần 10 triệu VNĐ cho một nhóm nhạc tầm cỡ như BlackPink liệu có đáng?

Và ngược lại, với góc nhìn của những người hâm mộ yêu thích nhóm nhạc này, những người có nhu cầu thưởng thức thì cho rằng số tiền bỏ ra này hoàn toàn xứng đáng. Không nhiều nghệ sĩ quốc tế chọn Việt Nam là điểm dừng chân cho tour diễn của mình, đặc biệt với nhóm nhạc nữ hàng đầu như BlackPink thì đây có thể xem là cơ hội có một không hai. Các tour diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc thường được chuẩn bị công phu từ hình ảnh, các tiết mục mới, khán giả có cơ hội được tương tác với nghệ sĩ, hệ thống âm thanh ánh sáng chỉn chu…

Nếu có cái nhìn thoáng hơn, trải nghiệm tham gia BORN PINK với mức giá 9 triệu VNĐ có thể tương đương với một chuyến du lịch cơ bản. Cả hai đều mang đến những trải nghiệm tận hưởng và thỏa mong muốn có niềm vui.

Đã có rất nhiều khán giả đến các quốc gia như Thái Lan, Singapore du lịch sau khi tham gia concert của các nghệ sĩ tại đây, giúp hình ảnh quốc gia được quảng bá đáng kể. Vì vậy, nếu tour diễn của BlackPink được tổ chức ở Việt Nam và với danh tiếng hiện tại của nhóm thì đây sẽ là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh và thu hút văn hóa  đất nước Việt Nam lan rộng ra quốc tế hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục