Thứ hai, 24/04/2023, 09:41 (GMT+7)

"Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" quảng bá thương hiệu xoài Đồng Tháp đến người tiêu dùng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

"Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của UBND và Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp thuộc khuôn khổ Lễ hội Xoài năm 2023 với chủ đề "Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế".

Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với các hệ thống phân phối hiện đại của TP.HCM tổ chức "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" tại 21 trung tâm trên toàn quốc. 4 hệ thống phân phối gồm có Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.

tuan hang xoai Tiepthigiadinh H1
Các đại biểu cắt băng khai mạc "Tuần hàng xoài Đồng Tháp" tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, TP.HCM

Thời gian cụ thể như sau:

  • Công ty Cổ phần Bách Hóa Xanh triển khai Tuần hàng Xoài Đồng Tháp từ ngày 14/4 đến ngày 27/4;
  • Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam tổ chức Tuần hàng Xoài Đồng Tháp từ ngày 21/4 đến ngày 7/5.
  • Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức từ ngày 22/4 đến ngày 26/4.
  • Các siêu thị của Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tô chức từ ngày 27/4 đến ngày 17/5.

Như vậy, 3 hệ thống phân phối khai trương Tuần hàng Xoài là: Bách Hóa Xanh, MM Mega Market Việt Nam, Saigon Co.op. Xoài Đồng Tháp sẽ được các đơn vị này bày bán trực tiếp tại các hệ thống siêu thị, đồng thời quảng bá, giới thiệu sản phẩm xoài trên trang website của các đơn vị.

Đại diện lãnh đạo Công ty MM Mega Market Việt Nam cam kết tiêu thụ khoảng 150 tấn cho 5 sản phẩm xoài chủ lực tại Đồng Tháp trong dịp này. Các loại xoài gồm: xoài cát Hòa Lộc, xoài Cát Chu vàng, xanh và Xoài Tượng da xanh vàng, xanh, được bán với giá cả tốt nhất thị trường.

tuan hang xoai Tiepthigiadinh H2
Xoài Cát chu được bán với giá rẻ tại siêu thị MM Mega Market

Đại diện Saigon Co.op cho biết, với 4 loại xoài ngon từ Đồng Tháp đang được giảm giá đến 50% tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife) đến hết ngày 26/4. Giá bán khuyến mãi đặc biệt các loại xoài này tại TP.HCM chỉ từ 11.200 đồng/kg đến hơn 30.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành hệ thống Co.opmart tin tưởng mức giá này sẽ khuyến khích được người tiêu dùng ủng hộ nông sản Việt, thúc đẩy tiêu thụ xoài bán ra thị trường có thể đạt 200 tấn so với mục tiêu 60 tấn ban đầu. 

tuan hang xoai Tiepthigiadinh H3
Bánh kem được làm từ xoài Đồng Tháp

Trong thời gian tổ chức “Tuần hàng xoài Đồng Tháp”, bên cạnh việc đồng loạt trưng bày và trang trí đẹp mắt hơn hàng chục tấn các loại xoài ngon xuất xứ từ Đồng Tháp, các siêu thị còn tổ chức cho khách hàng ăn thử xoài tươi hoặc dùng thử các loại nước ép được chế biến từ xoài để cảm nhận được vị ngọt, thơm và hương vị đặc trưng của các loại xoài này. 

Cùng chuyên mục