Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 23/07/2024, 06:04 (GMT+7)

Giá chung cư Hà Nội diễn biến thế nào từ nay đến cuối năm 2024?

Theo các chuyên gia, giá chung cư tại thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình từ 5-10% khi có tác động của các yếu tố chính sách, giá đầu vào các dự án bất động sản tăng.

Báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng về nhà ở và thị trường bất động sản cho thấy, thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp (bán từ chủ đầu tư) và thứ cấp (người mua của chủ đầu tư sau đó bán lại). Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Đáng chú ý, giao dịch chung cư tại các quận nội thành như Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy… chủ yếu từ 70 - 80 triệu đồng/m2 trở lên, còn tại các khu vực ngoại thành cũng lên tới 50 triệu đồng/m2 trở lên.

Theo các chuyên gia bất động sản, giá căn hộ chung cư tăng liên tục trong giai đoạn qua là do chi phí đầu vào tăng, nguồn cung không đáp ứng kịp cầu. Hiện nguồn cung của thị trường đang dần được cải thiện với hàng loạt dự án của các chủ đầu tư như MIK Home, Masterise Home, Vinhome… Trong đó, khu vực phía Tây và phía Đông Hà Nội là nơi có lượng cung căn hộ chung cư nhiều nhất. 

Hiện mặt bằng giá chung cư Hà Nội ngày càng leo thang, mức giá trung bình dao động 50-100 triệu đồng/m2. Các dự án có vị trí trung tâm đắc địa, giá bán và giao dịch lên tới 100-150 triệu đồng/m2.

Dự báo giá chung cư ở Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong 6 tháng cuối năm. (Ảnh: Chinhphu.vn)
Dự báo giá chung cư ở Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong 6 tháng cuối năm. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Dự báo giá căn hộ chung cư từ nay đến cuối năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trung bình từ 5-10%. Đà tăng này sẽ tiếp diễn trong năm sau do trong ngắn hạn, nguồn cung chung cư Hà Nội vẫn không có chuyển biến đáng kể.

Thương Trường dẫn lời ông Phạm Đức Toản, CEO Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản EZ (EZ Property) nhận định, nửa cuối năm nay, chung cư tiếp tục là phân khúc dẫn đầu về thanh khoản so với đất nền, nhà phố hay bất động sản nghỉ dưỡng do sự chênh lệch cung - cầu của loại hình này vẫn tương đối lớn.

Bà Phạm Thị Miền, Phó Trưởng ban Nghiên cứu Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cũng đưa ra dự báo tương tự về thị trường căn hộ chung cư trong nửa cuối năm 2024. 

Nguyên nhân là do thị trường tài chính, lãi suất cho vay bất động sản vẫn được duy trì ở mức thấp, tạo thuận lợi cho người mua nhà và nhà đầu tư.

Trái phiếu doanh nghiệp bất động sản ghi nhận các tín hiệu tích cực khi các chủ đầu tư lớn, uy tín trên thị trường phát hành thành công trái phiếu. Các hoạt động như M&A bất động sản thu hút FDI bất động sản được đẩy mạnh và đạt những con số tăng trưởng ấn tượng.

Bên cạnh đó, hành lang pháp luật với 3 bộ luật là Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai được đẩy nhanh, chính thức có hiệu lực từ 1/8 sẽ tạo đà cho thị trường căn hộ chung cư và thị trường bất động sản được thúc đẩy phát triển theo hướng minh bạch, lành mạnh và tích cực.

Tuy nhiên về lâu dài, theo các chuyên gia bất động sản, thị trường chung cư Hà Nội chỉ ổn định được khi các dự án nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ tháo gỡ được các vướng mắc, tăng nguồn cung nhà ở bình dân. 

Cùng chuyên mục