Thứ bảy, 15/03/2025
logo
Tiêu điểm

Trà sữa Chagee sắp khai trương tại TP HCM bị tẩy chay vì hiển thị "đường lưỡi bò"

Minh Tuấn Thứ bảy, 15/03/2025, 19:12 (GMT+7)

Những thông tin về việc xuất hiện "đường lưỡi bò" trên các nền tảng của thương hiệu trà sữa Chagee khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam phẫn nộ.

Dọn dẹp nhà cửa hiệu quả như chuyên gia mà không tốn kém chi phí chỉ với tuyệt chiêu đơn giản này

Mùa nồm ẩm, phơi quần áo mắc phải sai lầm này có thể "rước thêm bệnh" vào người, đọc ngay để tránh

Máy hút bụi ô tô loại nào tốt? Top 5 sản phẩm chất lượng giúp nội thất luôn sạch như mới, tài xế nào cũng nên đầu tư

Tối 14/3, nhiều người dùng mạng xã hội lan truyền hình ảnh đăng nhập và hình ảnh website của thương hiệu trà sữa Chagee có hiển thị "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc. Sau khi xuất hiện hình ảnh này, nhiều người dùng Việt Nam đã bày tỏ phẫn nộ và lên tiếng tẩy chay thương hiệu trà sữa này.

Cụ thể, bên cạnh ứng dụng Chagee còn có webstie chagee.com có hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò". Sau khi xuất hiện làn sóng tẩy chay, ngay lập tức ứng dụng Chagee đã biến mất khỏi các kho ứng dụng.

screenshot-117-1317
Website của Chagee có hình ảnh "đường lưỡi bò". Ảnh chụp màn hình

Hiện Chagee Việt Nam vẫn chưa có phản hồi chính thức. Trên trang Facebook của Chagee, lượng phẫn nộ cũng như bình luận bên dưới bài đăng tăng đột biến, chiếm đa số. 

Được biết, ngày 7/3, fanpage chính thức của Chagee Vietnam đã đăng tải các thông tin về việc sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam. Theo tìm hiểu, Chagee dự kiến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi (Quận 1, TP HCM). Hiện cửa hàng đang trong quá trình hoàn thiện và chưa có ngày công bố khai trương cụ thể.

screenshot-116-1318
Fanpage Chagee Vietnam đăng tải hình ảnh về việc sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam.

CHAGEE được thành lập tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào năm 2017, được coi là một trong những thương hiệu còn gìn giữ được gốc gác lịch sử của trà ở Trung Quốc. CHAGEE đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thức uống từ trà đầy cạnh tranh với sản phẩm chủ đạo là các loại trà sữa nguyên lá.

Hương vị bán chạy hàng đầu của CHAGEE là trà xanh sữa vị nhài đặc trưng - khoảng 438 cốc được bán mỗi phút trên toàn thế giới. Doanh số trung bình hàng tháng của một cửa hàng CHAGEE đơn lẻ vào năm 2023 đạt 24.000 cốc. 

Thị trường Việt Nam hấp dẫn các thương hiệu trà sữa

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn nhưng cũng vô cùng cạnh tranh đối với ngành đồ uống. Theo Momentum Works (2023), thị trường trà sữa Đông Nam Á có giá trị 3,7 tỷ USD, trong đó Việt Nam đóng góp 360 triệu USD – tương đương 8.500 tỷ đồng. 

Trà sữa không chỉ là một loại đồ uống giải khát mà còn trở thành một phần của văn hóa giới trẻ, nơi nhiều người sẵn sàng chi 2-3 triệu đồng/tháng để thỏa mãn sở thích.

Tuy nhiên, thị trường trà sữa tại Việt Nam đang dần bão hòa. Giai đoạn “đại chiến trà sữa” 2017-2019 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều thương hiệu quốc tế như Gong Cha, KOI Thé, The Alley.

Hiện tại, các thương hiệu nội địa như Phúc Long, TocoToco, Phê La và chuỗi giá rẻ Mixue đã chiếm lĩnh thị phần, khiến cuộc chơi trở nên khó khăn hơn. Không có thương hiệu nào hoàn toàn áp đảo: Gong Cha dẫn đầu với khoảng 12-15% thị phần, trong khi các thương hiệu khác như Bobapop, Tiên Hưởng, Ding Tea vẫn duy trì vị trí riêng.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục