Chủ nhật, 21/05/2023, 09:04 (GMT+7)

TPHCM: Vải đầu mùa tại chợ giá rẻ, chỉ bằng một nửa những năm trước

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vải đầu mùa tại các chợ ở TPHCM trong những ngày này có mức giá bán phổ biến dao động từ 35.000 – 40.000 đồng/kg.

vai-thieu1
Vải thiều được bán với giá 40.000 đồng/kg ngập tràn đường phố TPHCM

Những năm trước đây, vải đầu mùa, chín sớm thường có giá khá cao, có khi lên đến 80.000 – 100.000 đồng/kg. Một số siêu thị bán vải thiều chín sớm vẫn giữ giá khoảng 100.000 đồng/kg. Tại các cửa hàng trái cây vải thiều được vận chuyển bằng đường hàng không, trái to được tuyển chọn có giá khoảng 70.000 đồng/kg.  

Tuy nhiên, năm nay giá vải đầu mùa giảm mạnh tại các chợ dân sinh. Vải đầu mùa bắt đầu được bán “rầm rộ” tại các chợ ở TPHCM trong hơn 1 tuần trở lại đây với mức giá bán phổ biến ở mức chỉ 35.000 – 40.000 đồng/kg.

Với mức giá bình dân phù hợp với túi tiền người tiêu dùng ngay từ đầu mùa, nhiều xe đẩy đã bán được vài trăm kg/ngày. Các tiểu thương tại chợ nông sản Thủ Đức (TPHCM) cho biết, quả vải đang bán ở chợ chủ yếu từ Tây Nguyên với giá sỉ từ 25.000 – 30.000 đồng/kg. 

Vai dau mua Tiepthigiadinh H2
Cây vải thiều giúp người nông dân Tây Nguyên nâng cao đời sống

Vài năm qua, người dân khu vực Tây Nguyên có xu hướng chuyển đổi nhiều diện tích đất sang trồng cây ăn trái, mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Trong đó cây vải được mang giống từ miền Bắc vào đang trở thành một lựa chọn chuyển đổi của nông dân.

Với lợi thế chín sớm hơn từ 1 – 1,5 tháng so với vải các tỉnh phía Bắc, vải ở Tây Nguyên những năm qua không lo cạnh tranh đầu ra. Năm nay, vải trồng ở các tỉnh Tây Nguyên được mùa nên nguồn cung vào TPHCM rất dồi dào.

Vai dau mua Tiepthigiadinh H3

Chị Hương ở quận 6, TPHCM khá bất ngờ với mức giá rẻ của vải đầu mùa năm nay. Theo chị đánh giá, quả vải rất tươi, còn lá xanh và không ướp đá. Loại vải này có độ ngọt vừa phải, hạt to mà cơm lại dày.

Vùng trồng giống vải lai chín sớm của huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên sẽ là nơi đầu tiên ở miền Bắc bước vào thu hoạch kể từ ngày 25/5. Vải ở tại các tỉnh phía Bắc khác như Hải Dương, Bắc Giang cũng sẽ bắt đầu chuẩn bị cho mùa thu hoạch vào khoảng tháng 6.

Cùng chuyên mục