Thứ năm, 06/04/2023, 06:24 (GMT+7)

Toyota xuất xưởng chiếc xe Yaris thứ 10 triệu

HB (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Toyota Yaris đã trở thành mẫu xe thứ 6 của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vượt qua doanh số bán hàng 10 triệu chiếc trên toàn cầu trong năm thứ 25 được sản xuất.

Toyota Yaris từ lâu đã dẫn đầu trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ và ngay lập tức gây ấn tượng vào năm 1998 khi mẫu xe đầu tiên được ra mắt tại Paris Motor Show. Mẫu xe thế hệ đầu tiên được vinh danh là "Xe của năm ở châu Âu" vào năm 2000 và mẫu xe hatchback được ưa chuộng ở châu Âu kể từ đó. Trên thực tế, trong số tất cả các mẫu xe Yaris được bán trên toàn cầu, khoảng 5.155.506 mẫu đã được bán ở châu Âu. Ngoài ra, Yaris chiếm hơn một phần ba tổng doanh số bán hàng tại châu Âu của Toyota vào năm 2022.

Mẫu xe thế hệ đầu tiên tồn tại cho đến năm 2005 khi Yaris được nâng cấp toàn diện với một phiên bản hoàn toàn mới. Chiếc xe đã tăng kích thước cho thế hệ thứ hai và ban đầu được cung cấp ba tùy chọn động cơ. Một phiên bản tập trung vào hiệu suất hơn một chút có tên là Yaris TS đã được giới thiệu vào năm 2006 và đi kèm với động cơ 1.8 lít sản sinh 130 mã lực.

Toyota xuất xưởng chiếc xe Yaris thứ 10 triệu
Lễ xuất xưởng chiếc xe Toyota Yaris thứ 10 triệu

Toyota sau đó đã thực sự đẩy mạnh cuộc chơi của mình với chiếc Yaris thế hệ thứ ba. Mẫu xe mới này là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc cung cấp tùy chọn hệ thống truyền động hybrid đầy đủ. Nó cũng phát triển về kích thước và sản xuất ra mẫu xe đường trường đầu tiên của Toyota Gazoo Racing - Yaris GRMN.

Yaris thế hệ thứ tư tiếp tục được ra mắt vào năm 2020. Nó có thiết kế năng động hơn so với phiên bản tiền nhiệm đồng thời ngắn, rộng và thấp hơn. Yaris 2020 được củng cố bởi nền tảng Toyota New Global Architecture GA-B và có nhiều tùy chọn động cơ hiệu quả hơn.

Mẫu xe hiện tại cũng đã sản sinh ra mẫu xe hầm hố Yaris GR và kể từ đó, dòng sản phẩm này đã phát triển hơn nữa với sự ra mắt của mẫu SUV Yaris Cross, mẫu xe gần đây đã được vinh danh là "Xe đô thị thế giới" năm 2022 trong Giải thưởng Xe hơi Thế giới.

Cùng chuyên mục