Thứ tư, 08/03/2023, 10:24 (GMT+7)

Hội 'chị đại' châu Á truyền cảm hứng phụ nữ đấu tranh vì công bằng trên màn ảnh dịp 8/3

Lấy cảm hứng từ chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2023 là #EmbraceEquity - tôn vinh và ủng hộ phái nữ đấu tranh vì công bằng, khán giả có thể thưởng thức 6 phim truyền cảm hứng, bảo vệ tiếng nói vì lẽ phải của hội nữ chính mạnh mẽ đấu tranh vì công lý khắp châu Á

Lấy cảm hứng từ chủ đề Ngày Quốc tế Phụ năm 2023 là #EmbraceEquity - tôn vinh và ủng hộ phái nữ đấu tranh vì công bằng, khán giả có thể thưởng thức trên Netflix 6 tựa phim truyền cảm hứng, bảo vệ tiếng nói vì lẽ phải của hội nữ chính mạnh mẽ đấu tranh vì công lý khắp Châu Á. 

Điểm qua Top 6 phim châu Á hay cho ngày 8/3

Vinh quang trong thù hận (The Glory) 

Một trong những màn báo thù khốc liệt nhất màn ảnh Châu Á có lẽ phải kể đến Vinh quang trong thù hận. Xuyên suốt tựa phim là quá trình trả thù đẫm máu và nước mắt của Moon Dong-eun (Song Kye Kyo), một phụ nữ đầy bi phẫn vì từng là nạn nhân của bạo lực học đường. Cô dành hết cả cuộc đời để tiến hành âm mưu trả thù đầy tinh vi những kẻ đồng loã đã khởi nguồn cơn ác mộng thời thơ ấu của mình.

Vinh quang trong thù hận (The Glory) 
Vinh quang trong thù hận (The Glory) 

Moon Dong-eun đại diện cho tầng lớp không có tiếng nói trong xã hội chịu sự áp bức của những đứa trẻ nhà giàu. Thế nhưng, cô vẫn mạnh mẽ dùng cả cuộc đời để đòi lại công lý từ những kẻ bắt nạt và bắt họ trả giá bằng chính địa ngục cho họ tạo ra, dù cho đó là vinh quang đẫm máu và nước mắt. Trong Phần 2 được phát hành ngày 10 tháng 3 tới đây, khán giả đều hồi hộp hướng mắt về cuộc thanh trừng cuối cùng của Dong-eun khi cô đã sẵn sàng mở cánh cổng “địa ngục” trừng phạt ác nữ Yeon-jin (Lim Ji-yeon) và đồng bọn. 

Kill Boksoon

Kill Boksoon khắc họa một hình ảnh đầy chân thực về người phụ nữ trên thực tế khi buộc họ cân bằng giữa công việc và gia đình. Tuy nhiên, trong tựa phim này, khán giả sẽ được theo dõi một thử thách hoàn toàn mới lạ khi theo chân Gil Bok Soon (Jeon Do-yeon), một phụ nữ phải xoay sở khi vừa là một sát thủ thuê chuyên nghiệp vừa là mẹ đơn thân. Nhưng khi Gil Bok Soon bắt đầu thực hiện nhiệm vụ cuối cùng trước khi từ bỏ cuộc đời sát thủ, cô phá vỡ một quy tắc quan trọng và rơi vào tầm ngắm không chỉ của cơ quan thuê cô mà còn của toàn bộ ngành sát thủ.

Kill Boksoon
Kill Boksoon

Thanh Sói (Furies)

Màn báo thù khét tiếng của hội đả nữ Thanh Sói (Furies) sẽ phát hành trên màn ảnh Netflix trong thời gian tới, hứa hẹn những pha hành động hồi hộp đầy kịch tính cùng những chuyện đời đầy bi ai của hội đả nữ Sài Gòn. Khác xa với vẻ ngoài tươi sáng, những người phụ nữ của Thanh Sói đều có số phận đầy góc tối, Bi (Đồng Ánh Quỳnh), Thanh (Tóc Tiên), Hồng (Rima Thanh Vy) mang theo mình một quá khứ đau thương. Dẫu vậy, họ không lùi bước mà cùng mang một khát vọng báo thù - trừng phạt băng đảng giang hồ đã gieo rắc tội ác xấu xa đến các cô gái trẻ. Câu chuyện báo thù đẫm máu của hội phụ nữ trong Thanh Sói vào ngày 23 tháng 3 tới chắc chắn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt.

Thanh Sói (Furies)
Thanh Sói (Furies)

Cô gái đến từ hư vô (Girl From Nowhere)

Cô gái đến từ hư vô cũng là một trong những tựa phim giật gân của Netflix với trục phim xoay quanh khát vọng công lý của phụ nữ. Chuyện phim theo chân Nanno, một cô gái bí ẩn, thông minh chuyển đến các ngôi trường khác nhau để liên tục phơi bày những lời dối trá và hành vi sai trái của các sinh viên và giảng viên tại đó. Thông qua đó, phim đã tái hiện chân thực các vấn nạn xã hội nhức nhối như: bạo lực học đường, xâm hại tình dục, hãm hại bạn bè,... Khi đó, người phụ nữ bí ẩn này hiện thực hóa ước mơ công lý của những kẻ yếu thế bị bắt nạt và chèn ép trong xã hội. Nanno không những mang đến các màn trả thù khốc liệt mà còn gieo rắc quả báo đến những ai có hành vi độc ác. 

Cô gái đến từ hư vô (Girl From Nowhere)
Cô gái đến từ hư vô (Girl From Nowhere)

Những mảnh vỡ của ký ức cô (Shards of Her)

Cùng khai thác đề tài về phái nữ, Những mảnh vỡ của ký ức cô là hành trình chữa lành đầy cảm xúc của những người phụ nữ gặp tổn thương. Tựa phim xoay quanh nhân vật chính là Thần Hy (Hứa Vỹ Ninh), một chuyên viên tuyển dụng nhân tài nhận ra cô đang ở trong một thực tại thay thế. Cũng tại đó, cô phải nhìn lại sang chấn nặng nề thời thơ ấu. Những mảnh vỡ của ký ức cô mang đến góc nhìn chân thực về tổn thương mà nữ giới phải gánh chịu từ quấy rối tình dục nơi công sở. Đồng thời, cho thấy sự mạnh mẽ của phái nữ khi khẳng định họ có thể mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn và tìm lại công bằng cho chính bản thân mình.

Những mảnh vỡ của ký ức cô (Shards of Her)
Những mảnh vỡ của ký ức cô (Shards of Her)

Cuộc sống lý trí (The Rational Life)

Tương tự Những mảnh vỡ của ký ức cô, Cuộc sống lý trí cũng khắc họa hành trình chống lại những bất công chốn công sở của phái nữ. Nhân vật chính của bộ phim là Nhược Hân (Tần Lam), một phụ nữ ngoài 30 tuổi đầy lý trí trong công việc lẫn tình yêu. Từ cách dũng cảm chống trả những bất công, chèn ép chốn công sở đến việc phá vỡ những định kiến tình yêu khuôn mẫu của phụ nữ tuổi 30. Bộ phim đã truyền cảm hứng đến các khán giả nữ, tiếp thêm dũng khí giúp họ mạnh mẽ chiến đấu vì công bằng của chính bản thân họ. 

Cuộc sống lý trí (The Rational Life)
Cuộc sống lý trí (The Rational Life)
Cùng chuyên mục