Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 03/09/2024, 17:00 (GMT+7)

Thu giữ 1.248 bánh trung thu nhập lậu tại Hải Dương

Trong đợt cao điểm kiểm tra trước, trong và sau dịp tết Trung thu Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương đã triển khai kiểm tra và phát hiện lượng lớn bánh trung thu nhập lậu.

Theo Vietq.vn, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, mỹ phẩm, tạp hoá Long Xoan 2 trên đường Mai Hắc Đế, phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương.

a23
Bánh trung thu nhập lậu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương

Qua kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh gần 1.200 sản phẩm bánh trung thu, bánh nướng, bánh ngọt các loại là hàng hoá nhập lậu. Toàn bộ hàng hoá nhập lậu đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, Đội QLTT số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Phạm Thị Lan tại đường Khúc Thừa Dụ, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi kinh doanh bánh trung thu nhập lậu, buộc tiêu huỷ 48 chiếc bánh trung thu vi phạm.

Liên quan đến vấn đề bánh trung thu nhập lậu, nhân làm bánh và các hành vi vi phạm trong nguyên liệu làm bánh trung thu, ông Nguyễn Đức Lê- Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT cho biết, mỗi dịp tết Trung thu đến, thị trường bánh trung thu được người dân quan tâm.

Cũng giống như mọi năm, vẫn còn các cơ sở sản xuất thủ công thường sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền, quy trình chế biến ra các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dẫn đến các sản phẩm được sản xuất thường có chất lượng không đảm bảo so với các sản phẩm của các công ty và đơn vị sản xuất có uy tín, thương hiệu.

Đáng lo ngại, nhiều năm nay xuất hiện bánh trung thu trứng chảy, bánh trung thu nhập từ nước ngoài, trong khi các nguyên liệu được nhập khẩu rất khó kiểm soát. Chưa kể, các sản phẩm này hiện chưa được công bố về chất lượng cũng như chưa được các cơ quan chức năng của Việt Nam kiểm định xem có phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm hay không?

Các sản phẩm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm như sử dụng các loại phẩm màu, chất bảo quản độc hại, nguyên liệu không đảm bảo, cơ sở sản xuất không tuân thủ các điều kiện an toàn thực phẩm, nhân viên không tập huấn, khám sức khỏe, nặn bánh trực tiếp bằng tay chưa rửa sạch…Nếu ăn phải có thể gây ngộ độc. Nguy hiểm hơn, nó còn tích tụ dần vào cơ thể gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe sau này, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Do đó, mỗi người tiêu dùng hãy biết cách chọn mua và sử dụng bánh trung thu bảo đảm chất lượng.

Cùng chuyên mục