Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/07/2023, 19:15 (GMT+7)

Thay vì mua BĐS, chứng khoán, đây là 3 khoản đầu tư luôn lãi x5, x10

Những khoản đầu tư dưới đây mặc dù tốn kém nhất thời nhưng thành quả nhận về vô cùng xứng đáng, thậm chí lãi gấp 5, gấp 10 lần các khoản đầu tư thông thường.

Đầu tư cho sức khỏe của bản thân

Khi còn trẻ, vì mục tiêu của bản thân, nhiều người sẵn sàng làm việc ngày đêm, bất chấp giờ giấc. Đến tuổi trưởng thành, và có gia đình lại bị các áp lực bủa vây như khoản vay mua nhà, vay mua xe, chi tiêu gia đình, học phí cho con cái... tất cả khiến cho chúng ta càng cố gắng phấn đấu kiếm tiền, làm nhiều việc để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Thế nhưng, trong quá trình đó, họ chỉ mải mê công việc mà bỏ qua 'tiếng nói' của bản thân, đến từ bên trong cơ thể. Mặc dù ai cũng nhận thức được sức khỏe mới là điều quan trọng nhất nhưng đa số khi còn trẻ, họ lại bỏ mặc ngoài tai. Đợi đến khi sức khỏe suy giảm thì lúc bấy giờ mới cảm thấy hối hận. Bởi dù kiếm được rất nhiều tiền, nhưng sức khỏe kiệt quệ thì sẽ chẳng có giá nào mua lại được. Rất ít người sau thời gian dài chợt tỉnh thức nhận ra rằng tiền lúc nào kiếm chả được, còn sức khỏe mới là trên hết.

Vì vậy, đôi khi nên sống chậm lại, dành thời gian cho khoản đầu tư vào sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Như tập thể dục sáng sớm, tập gym, hay đôi khi là đu du lịch xả hơi cùng gia đình. Hoặc đơn giản nhất là đầu tư công sức cho những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng hàng ngày. Hãy tạo những thói quen này rồi bạn sẽ gặt hái được khoản lợi nhuận lâu dài, không bao giờ sợ lỗ.

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2023-072023-06-21-in_article-_6mc293ud20230706211530
Ảnh minh họa: Kiến thức đầu tư

Đầu tư cho cha mẹ

Dành thời gian cho cha mẹ chưa bao giờ là đủ cả. Chắc hẳn ai cũng cảm thấy thể hiện tình cảm cho người ngoài thì rất dễ dàng nhưng với những người thân yêu của mình thì đôi khi lại ngại ngùng. Rất nhiều người con chưa một lần nói trực tiếp 4 tiếng: “Con yêu bố mẹ”.

Nhiều người nghĩ rằng, mình sẽ báo đáp cha mẹ bằng cách mua xe, mua nhà. Tuy nhiên, cha mẹ nuôi nấng con cái nên người chỉ mong có được sự sum vầy, đoàn tụ, quây quần, bầu bạn khi về già. Cho dù không thể ở bên mọi lúc mọi nơi nhưng đầu tư một phần thời gian và sự quan tâm cũng đủ để cha mẹ vui mừng.

Dù dư dả hay không, bạn cũng nên 'đầu tư' cho cha mẹ. Khi có cơ hội, phải thực hiện ngay đừng chờ đợi vào viễn cảnh “tương lai”. Mỗi lần gặt hái được thành công trong cuộc sống, hay có chuyện vui hãy chia sẻ với cha mẹ bởi điều này khiến họ hạnh phúc và tự hào về bạn. Chỉ cần thời gian một buổi tối, mua đồ ăn về nấu một bữa cùng cha mẹ, hỏi thăm, chăm sóc tình hình sức khỏe của họ, đó là “khoản lợi nhuận” đáng giá nhất.

Đầu tư cho gia đình

Một người có tầm nhìn sẽ hiểu rằng, một gia đình tràn đầy yêu thương và trân trọng mới là môi trường thích hợp để mỗi thành viên phát triển tích cực. Khoản đầu tư này không nhất thiết là mình phải bỏ ra khoản tiền lớn để mua quần áo, trang sức đắt tiền tặng nhau. Cũng không nhất thiết phải trải nghiệm những khách sạn đắt tiền hay ăn những món sơn hào hải vị. Thực tế, hạnh phúc có thể đến từ những điều giản đơn. 

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2023-072023-06-21-in_article-_danh-thoi-gian-cho-con20230706211535
Ảnh minh họa: Kiến thức đầu tư

Không cần dịp gì cả, người đàn ông có thể "đầu tư" một bó hoa ấm áp, một món tráng miệng mà vợ yêu thích hay một món đồ nội thất chu đáo có thể khiến người vợ ấm lòng trong "việc nhà". Khi cảm thấy mình được quan tâm và sẻ chia, người vợ chắc chắn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, giáo dục con cái cũng là một khía cạnh quan trọng trong việc đầu tư gia đình. Để nuôi dạy một đứa trẻ nên người, ngoài sự đồng hành của cha mẹ thì con cái cũng cần nhận được nền giáo dục chất lượng cao.

Dù là trau dồi sở thích hay học hỏi kiến thức văn hóa thì không thể không rèn luyện chuyên môn. Vậy nên, cha mẹ thi thoảng hãy dành thời gian và cơ hội để dẫn con ra ngoài ngắm nhìn thế giới vì "đọc vạn cuốn sách không bằng đi ngàn dặm đường".

Trẻ em là niềm hy vọng của gia đình. Nếu con cái vui, hạnh phúc thì gia đình cũng sẽ hạnh phúc. Những khoản đầu tư cho gia đình không bao giờ là con số nhỏ. Thế nhưng, đừng vì tiết kiệm không đáng mà để người thân của mình thiệt thòi.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục