Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/10/2023, 06:18 (GMT+7)

Tại sao chìa khóa thông minh để trong ô tô vẫn bị chốt cửa?

Các chuyên gia khuyên rằng, để tránh trường hợp để quên chìa khóa thông minh trên xe bị khóa cửa, chủ xe nên mang theo chìa khóa bên người.

chia khoa thong minh Tiepthigiadinh H1
Chìa khóa thông minh phổ biến trên ô tô hiện nay

Sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) giúp chủ xe thực hiện các thao tác như mở/khóa cửa, khởi động xe mà không nhất thiết phải lấy chìa khóa ra khỏi túi. Xe sẽ nhận diện tín hiệu từ chip trong chìa khóa thông minh bằng cách phát ra sóng vô tuyến (radio), từ đó biết được chìa khóa có ở gần xe hay không. Ô tô cũng có thể nhận biết chìa đang ở cabin hay bên ngoài xe.

Chìa khóa thông minh ô tô được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như khả năng chống trộm cao, có thể kết nối với điện thoại thông minh, tính năng cảnh báo quên chìa khóa... Với tính năng cảnh báo quên chìa khóa trong xe, nếu để quên chìa khóa lúc rời khỏi xe, chủ xe ô tô sẽ không khóa cửa được. Việc này cũng áp dụng khi để quên chìa ở cốp xe máy.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng để quên chìa khóa thông minh trong xe và cửa vẫn bị khóa. Tại sao lại như vậy?

Chìa khóa thông minh yếu hoặc hết pin

Trường hợp này xảy ra phổ biến nhất. Khi chìa khóa thông minh ở trong tình trạng yếu hoặc hết pin, xe khó có thể nhận diện được chìa ở gần xe hoặc có đang ở cabin hay không.

Nếu chủ xe vô tình khóa cửa thì sẽ không thể mở vì xe không còn khả năng nhận diện chìa. Cách giải quyết nhanh nhất trong trường hợp này là sử dụng chìa phụ hoặc sử dụng dịch vụ mở khóa. Tốt hơn hết, hãy thay pin khi có dấu hiệu yếu pin để ngăn chặn tình trạng trên xảy ra.

chia khoa thong minh Tiepthigiadinh H2
Quên chìa khóa thông minh trong ô tô bị khóa cửa là tình huống khó xử

Ắc-quy yếu hoặc hết bình

Khi ắc-quy yếu hoặc hết bình, xe không đủ năng lượng đảm bảo các hệ thống luôn bật trên xe bao gồm phát sóng vô tuyến để nhận diện chìa khóa. Vì vậy, cần thay ắc-quy định kỳ 3-5 năm (tùy hãng xe) vì đây là linh kiện hao mòn theo thời gian để tránh gặp phải trường hợp này.

Hệ thống mở cửa điện tử bị lỗi

Nếu bạn đã kiểm tra mà nguyên nhân không đến từ 2 trường hợp trên thì cách khắc phục duy nhất là đến trung tâm dịch vụ chính hãng để được sửa chữa, bảo hành theo đúng quy chuẩn của nhà sản xuất.

Một thói quen tốt để đảm bảo cho chủ xe không bị quên chìa trên xe bị khóa cửa là luôn để chìa khóa ở bên người, ví dụ trong túi quần hoặc trên đỉa quần, hạn chế để chìa trong túi xách, áo khoác, những thứ dễ để quên trên xe.

Cùng chuyên mục