Thứ hai, 17/04/2023, 15:54 (GMT+7)

Sôi động mua bán tài khoản YouTube Premium giá rẻ trên các trang 'chợ đen'

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những ngày qua, tài khoản YouTube Premium giá rẻ bằng một nửa, thậm chí 1/3 so với thông thường được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.

Từ 12/4, YouTube chính thức bán gói Premium và mở khóa toàn bộ tính năng dành cho dịch vụ trả phí này tại thị trường Việt Nam. Tính năng “ăn tiền” của tài khoản Youtube Premium là người dùng hoàn toàn có thể xem hàng triệu video trên nền tảng này mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo trước và trong khi phát. Những quảng cáo này bao gồm video quảng cáo, biểu ngữ, khảo sát,…

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tải xuống video để xem ngoại tuyến (lưu video và danh sách phát trên thiết bị di động và phát ngoại tuyến); tiếp tục xem video khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi màn hình smartphone tắt,...

Tại Việt Nam, giá Youtube Premium khi mua trên nền tảng Windows, Android và macOS là 79.000 đồng/tháng đối với khách hàng cá nhân, trong khi gói thuê bao gia đình 6 người là 149.000 đồng/tháng và gói ưu đãi cho sinh viên là 49.000 đồng/tháng. Trên nền tảng iOS, người dùng phải trả thêm 30.000 đồng là phí "hoa hồng" mà Google phải thanh toán cho Apple.

Trước kia, do YouTube Premium chưa có tại Việt Nam, nhiều người dùng đã phải đổi địa chỉ IP sang nước ngoài hoặc mua bán tài khoản trên “chợ đen” để được sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, gần đây dịch vụ này có xu hướng nở rộ hơn dù YouTube Premium đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam. 

Ảnh chụp màn hình 2023-04-17 151027
Mua bán tài khoản Youtube Premium sôi động tại "chợ đen"

Trên các trang mạng xã hội, nhiều bài đăng rao bán tràn lan gói tài khoản YouTube Premium với lời giới thiệu “giá rẻ bằng 1/3 thị trường”, “rẻ chỉ bằng bát phở”, mức giá trung bình chỉ từ 22.000 - 30.000 đồng/tháng. Người dùng sẽ chỉ được lựa chọn 2 gói phổ biến là 6 tháng hoặc 1 năm. Đối với những khách hàng cá nhân, mức giá này khá “hời” so với việc tự đăng ký trên YouTube. Do vậy, nhiều người đã chọn mua tài khoản YouTube trả phí trên mạng thay vì trả tiền trực tiếp cho Google.

Trước kia, cách làm này trước kia có một nhược điểm là YouTube sẽ bị hạn chế tính năng chạy nền, trong trường hợp người dùng không bật VPN khi sử dụng dịch vụ. Nhưng kể từ khi YouTube Premium chính thức được cung cấp tại Việt Nam, người mua tài khoản online không còn bị hạn chế tính năng, vì vậy có thể sử dụng bình thường giống như đăng ký trực tiếp từ YouTube.

Từ đây, chiêu trò “tuyển cộng tác viên bán tài khoản Youtube Premium 6 tháng số lượng lớn” cũng đang “nổi lên như cồn”. Cụ thể, các đối tượng công khai chào bán tài khoản đăng kí mail chính chủ gói Youtube Premium 6 tháng với giá là 49.000 đồng/ tháng, từ 2 tài khoản trở lên giá 39.000 đồng/, từ 50 tài khoản trở lên giá 19.000 đồng/ tháng. Cộng tác viên sẽ được mua một tài khoản đăng kí mail chính chủ gói Youtube Premium 6 tháng với giá là 29.000 đồng/ tháng sau đó bán lại để ăn chênh lệch. 

Ảnh chụp màn hình 2023-04-17 150840
Dịch vụ tuyển cộng tác viên bán tài khoản Youtube Premium đang thu hút nhiều người dùng

Hiện, việc mua bán tài khoản online trên mạng sẽ khiến người dùng gặp nhiều rủi ro khi phải thanh toán trước. Nhiều trường hợp, người bán sẽ “mất tích” sau khi khách hàng chuyển tiền về tài khoản. Bên cạnh đó, khi người mua sử dụng gói dịch vụ theo kiểu “combo” 6 tháng, 1 năm sẽ không có gì đảm bảo cho họ trong trường hợp sau 1 tháng sử dụng, tài khoản của họ bị chặn từ phía người bán. 

Cùng chuyên mục