Thứ bảy, 02/08/2025
logo
Du lịch

Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí Du lịch tại Khánh Hòa

Quỳnh Mỹ Thứ tư, 18/06/2025, 09:53 (GMT+7)

Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa đã quy tu gần 30 nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, là những người cầm bút có kinh nghiệm và tâm huyết với sự nghiệp phát triển văn hóa, du lịch của Khánh Hòa trong thời gian qua.

Xin nghiêng mình trước sự 'dũng cảm nghề báo'

Báo chí chuyên sâu: Đào tới gốc, kể tới ngọn

Vừa qua, Ban chấp hành Hiệp hội Du Lịch Nha Trang- Khánh Hòa đã tổ chức Chương trình “Gặp gỡ Nhà báo và công bố ra mắt Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2025).

Thời gian qua, lực lượng báo chí tại đã khẳng định vai trò quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và phát triển kinh tế đất nước nói chung. Đặc biệt, với vùng đất giàu tiềm năng phát triển du lịch như Khánh Hòa, báo chí đã phát huy hiệu quả góp phần cùng địa phương nhanh chóng phục hồi phát triển du lịch sau ảnh hưởng  nặng nề của đại dịch COVID-19. Lực lượng báo chí là động lực lớn làm nên thành quả Khánh Hòa đạt mốc du khách thứ 9 triệu trước kế hoạch 3 tháng, ước doanh thu du lịch 9 tháng đạt hơn 44.138 tỷ đồng (vượt 10% kế hoạch năm 2024).

Ban chấp hành CLB Báo chí Du lịch vừa được bổ nhiệm.
Ban chấp hành CLB Báo chí Du lịch vừa được bổ nhiệm.

Vì vậy, việc thành lập Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa được xem là bước đi thiết thực, là chiến lược nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông, thiết lập, cũng cố sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa giới báo chí và cộng đồng du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững trên vùng đất xứ Trầm Hương- Khánh Hòa.

Nhà báo Nguyễn Xuân Thành- được bổ nhiệm Chủ nhiệm CLB Báo chí Du lịch Khánh Hòa.
Nhà báo Nguyễn Xuân Thành- được bổ nhiệm Chủ nhiệm CLB Báo chí Du lịch Khánh Hòa.

Tại buổi ra mắt, ông Phạm Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Nha Trang- Khánh Hòa đã nhấn mạnh: Trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ, việc hình thành một đội ngũ báo chí chuyên sâu, am hiểu đặc thù địa phương và xu hướng thị trường được đánh giá là yếu tố then chốt để nâng cao khả năng truyền thông về du lịch, góp phần quảng bá thu hút du khách. Sự gắn kết này sẽ giúp ngành du lịch chủ động tiếp cận công chúng trên nhiều nền tảng truyền thông hiện đại, từ mạng xã hội đến các kênh số hóa, bắt kịp nhịp chuyển động của thời đại. Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ trở thành “cánh tay nối dài” giúp lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với cộng đồng, doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế.

Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa đã quy tu gần 30 nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, là những người cầm bút và tâm huyết với sự nghiệp phát triển văn hóa, du lịch của Khánh Hòa trong thời gian qua.

Thành viên CLB Báo chí Du lịch Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm.
Thành viên CLB Báo chí Du lịch Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm.

Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa không chỉ phát huy hiệu quả vai trò khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch, quảng bá thông tin chuẩn mực, thu hút ngày càng đông du khách đến khám phá, thưởng ngoạn du lịch trên vùng đất xứ Trầm Hương, mà Câu lạc bộ Báo chí Du lịch còn khai thác, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động kích cầu phát triển du lịch; đồng thời là nhịp cầu kết nối mọi thông tin, tương tác giữa cung và cầu để tạo ra một môi trường du lịch  thật sự văn minh, thân thiện, phong phú, hấp dẫn và an toàn cho mọi du khách trong nước cũng như du khách trên khắp các châu lục.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục

  • Với mô hình kinh tế tiệc tùng (party economy), Flamingo Ibiza Hải Tiến đang mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch biển phía Bắc, nơi khái niệm “đi biển” được tái định nghĩa bằng nhịp sống 24/7, kết hợp giải trí, tiêu dùng và nghỉ dưỡng xuyên suốt bốn mùa trong năm để trải nghiệm biển Việt Nam.
  • Một đại nhạc hội quy mô “khủng” với dàn line-up nghệ sĩ đình đám cùng màn song diễn drone quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 9/8, ngay giữa trung tâm đại đô thị T&T City Millennia – Thành phố Thiên niên kỷ do Tập đoàn T&T Group đầu tư.
  • Với hơn 15 triệu lượt khách trong năm 2024, Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành du lịch miền Bắc. Giờ đây, sự chú ý đang đổ dồn về Hải Tiến, vùng biển được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới, tạo ra sự phát triển cân bằng hơn cho du lịch biển toàn tỉnh.
  • Trong bài viết “Phú Quốc: Giấc mơ và tương lai” thuộc ấn phẩm đặc biệt của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đến từ Mỹ - Travel + Leisure, đảo Ngọc được nhận định là có sự chuyển mình ngoạn mục -  từ một nơi ít người biết trở thành một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đem đến nhiều thách thức và cả những cơ hội lớn. 
  • Sau thời gian thử nghiệm đón nhận hiệu ứng vô cùng tích cực từ đông đảo khán giả, show After Glow (Dư âm) chính thức “trình làng” trên đỉnh Bà Nà với hành trình trải nghiệm độc đáo được “đo ni đóng giày” cùng combo vé show kèm ẩm thực “độc quyền” dành cho du khách xem show chỉ từ 120 ngàn đồng.
  • Không còn là “tân binh”, Flamingo Ibiza Hải Tiến đang chứng minh vị thế bằng tốc độ tăng trưởng thực tế với lượng khách tăng gần 200% sau nửa đầu năm 2025. 
  • Tối ngày 10/07/2025, UBND tỉnh Khánh Hòa đã long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận các danh hiệu di sản văn hóa: Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Po Nagar; Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "tri thức khai thác và chế biến trầm hương Khánh Hòa".
  • Trải nghiệm bay dù lượn trên bầu trời biển và bay trên núi Hòn Én, Đắc Lộc, Vĩnh Phương, Nha Trang dù bình minh hay hoàng hôn, chúng ta đều chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố du lịch biển Nha Trang. Đây được xem là vịnh biển đẹp nổi tiếng thế giới và sự trù phú của vùng đất xứ Trầm Hương- Khánh Hòa.
  • Các sự kiện tầm cỡ, các dự án phát triển tỷ đô, cùng một hệ sinh thái du lịch tiềm năng trải rộng trên diện tích gần 12.000 km2 sau sáp nhập, Đà Nẵng mới đang đứng trước tương lai của một đô thị kết nối toàn cầu.
  • Khác với những tour đảo truyền thống, hành trình ngắm hoàng hôn vịnh Nha Trang trên du thuyền AMan đã mang lại không gian thư giãn tuyệt vời và thời gian tận hưởng như chậm lại cho mọi du khách.
  • Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang bùng nổ, như một công nghệ cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và có khả năng làm thay đổi mọi mặt trong đời sống nhân loại. Thực tế cho thấy, AI đang đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và phát triển ngành du lịch hiện đại.
  • Nhiều phụ nữ chỉ nhận ra mình đóng đồ sai khi đang loay hoay kéo vali lên dốc hoặc tìm món đồ lẫn lộn trong đống quần áo. Hãy tránh 4 lỗi sau để chuyến đi thật nhẹ nhàng.
  • Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup… Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.
  • Tháng 6/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức ra mắt phân khu Blanca gồm 6 tòa tháp cao tầng thuộc “thành phố trắng” Blanca City tại Vũng Tàu.
  • Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa đã quy tu gần 30 nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, là những người cầm bút có kinh nghiệm và tâm huyết với sự nghiệp phát triển văn hóa, du lịch của Khánh Hòa trong thời gian qua.
  • Biển Cửa Việt có khung cảnh thiên nhiên đẹp lung linh không khác gì tranh vẽ. Với bờ biển dài, mặt nước trong xanh và bãi cát trắng mịn khiến cho nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua. Cùng chúng tôi ghé thăm điểm du lịch thơ mộng này nhé!