Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 18/09/2023, 15:43 (GMT+7)

Piaggio sắp ra mắt xe máy điện Vespa Elettrica với giá cực sốc

Hãng Piaggio sắp phân phối dòng xe máy điện Vespa Elettrica tại thị trường Việt vào cuối năm 2023. Với giá bán khởi điểm được đại lý tiết lộ là giá 7.800 USD

Mới đây, nhiều đại lý xe Piaggio đã nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện Vespa Elettrica và úp mở thời gian ra mắt dự kiến của mẫu xe vào cuối năm 2023.

 Vespa Elettrica
Piaggio sắp ra mắt xe máy điện Vespa Elettrica tại thị trường Việt Nam, với giá thấp nhất từ 7.800 USD (tương đương 189 triệu đồng).

Trao đổi với báo chí, ông Lê Bình Hải - Giám đốc thị trường Việt Nam của Piaggio - xác nhận, hãng sắp mở bán mẫu xe máy điện Vespa Elettrica nhưng chưa tiết lộ thời điểm cụ thể. Xe Vespa Elettrica sẽ được nhập khẩu từ nhà máy Pontedera, Thành phố Pisa (Ý).

Theo giới thiệu, Vespa Elettrica là mẫu xe thuần điện và duy nhất hiện nay của dòng xe Vespa. Ngoài dòng xe Vespa, hãng Piaggio còn có chiếc xe điện One. Về thiết kế, xe máy điện Vespa Elettrica có thiết kế tương đồng với mẫu Primavera. 

Về pin của Vespa Elettrica, cả hai phiên bản đều được lắp bộ pin lithium-ion 86 Ah, với hoạt động chạy được khoảng 100 km. Thời gian sạc đầy pin từ nguồn điện gia dụng 220 V khoảng 4 giờ. Mô-tơ điện của Vespa Elettrica có công suất 5,4 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Tại Ý, mẫu xe máy điện Vespa Elettrica có hai phiên bản là 45 và 70, tương ứng với tốc độ tối đa 45 km/h và 70 km/h, giá bán khởi điểm của mẫu xe này là 7.800 USD (tương đương 189 triệu đồng). Theo nhân viên tư vấn của hãng Piaggio, Vespa Elettrica về Việt Nam sẽ có giá bán dự kiến ở mức 280 triệu đồng.

Cùng chuyên mục