Thứ hai, 20/02/2023, 15:04 (GMT+7)

Ô tô điện Trung Quốc sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV được biết tới là mẫu xe bán chạy nhất thế giới sẽ được sản xuất, lắp ráp và phân phối trực tiếp tại Việt Nam. Theo đó, Công ty Cổ phần ô tô TMT (TMT Motor) đã ký kết văn bản hợp tác chiến lược liên doanh với hãng xe General Motor (GM) – (Saic – Wuling).

Mẫu xe ô tô điện Trung Quốc Wuling HongGuang MiniEV sẽ là sản phẩm được triển khai đầu tiên. Ngoài sản phẩm này, TMT sẽ tiếp tục nghiên cứu và cân nhắc thêm một số dòng ô tô điện khác vào sản xuất trong thời gian tới.

Nhà máy ô tô TMT tại huyện Văn Lâm (Hưng Yên) sẽ là nơi thực hiện việc lắp ráp dòng xe ô tô điện với công suất ước tính khoảng 30.000 xe/ năm.

1
Mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV được bán chạy nhất trên thế giới.

Sản phẩm ô tô điện Trung Quốc Wuling HongGuang MiniEV đang có mức giá tại quê nhà vào khoảng 4.800 USD (tương đương 113 triệu đồng) – 14.800 USD (tương đương 350 triệu đồng). Tuy nhiên, mức giá này ở các thị trường khác sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Wuling HongGuang MiniEV 4 chỗ khá nhỏ gọn khi sở hữu chiều dài 2,9m, chiều rộng 1,5m và chiều cao 1,6m. Chiếc xe đặc biệt phù hợp khi di chuyển tại những thành phố đông đúc, nơi có mật độ giao thông cao.

3
Mẫu xe điện 4 chỗ nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong thành phố đông đúc.

Ở phiên bản thấp nhất của mình, Wuling HongGuang MiniEV sẽ được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau với công suất 17,4 mã lực, mô men xoắn 85Nm. Các bạn có thể tùy chọn gói pin 9,2kWh giúp xe hoạt động 120km cho mỗi lần sạc hoặc gói pin 13,8kWh mang tới 170km di chuyển.

2
Mẫu xe ô tô điện Trung Quốc sẽ được sản xuất, lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Vận tốc di chuyển tối đa của xe là khoảng 100km/h, mỗi lần sạc dự kiến mất khoảng 6-8 tiếng để pin được sạc đầy. Theo những hình ảnh được TMT Motors chia sẻ, mẫu sẽ được phân phối sẽ là mẫu Wuling HongGuang MiniEV 2023 với nhiều nâng cấp về trang thiết bị và khả năng vận hành.

Hiện nay Wuling HongGuang MiniEV vẫn chưa có mức giá chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn sẽ được hưởng lợi từ chính sách miễn phí 100% lệ phí trước bạ đối với dòng xe ô tô điện.

Xêm thêm: Tin tức Xe và Công nghệ mới nhất hằng ngày

Từ khóa:
Cùng chuyên mục