Chủ nhật, 24/03/2024, 06:18 (GMT+7)

Những sai lầm cần tránh khi mua nhà rất nhiều người mắc phải

Mua nhà là việc rất hệ trọng, thường được xem xét rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên vì rất quan trọng nên đôi khi người mua thường mắc phải những sai lầm không mong muốn. Dưới đây là 5 sai lầm những người mua nhà cần tránh để có một nơi “an cư lạc nghiệp” tốt nhất.

Có rất nhiều những sai lầm được những người mua nhà đi trước rút ra, giúp những người đi sau rút kinh nghiệm. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến của những người mua nhà lần đầu bạn nên tránh.

Chọn nhà nhưng không chú ý nơi sống

Nhiều người khi chọn nhà thường chỉ tập trung vào các yếu tố của căn nhà như diện tích, ưu điểm, giá cả mà quên mất môi trường sống xung quanh. Trong khi đó điều này là vô cùng quan trọng và là điều kiện đủ để sở hữu một ngôi nhà trong mơ.  

1

Vì thế, để không mắc phải sai lầm này, trước khi mua nhà bạn cần là nghiên cứu cẩn thận khu vực mà bạn đang muốn mua nhà.Đó phải là nơi ở phù hợp với giá trị và lối sống của riêng bạn.

Bởi để sửa một ngôi nhà sao cho phù hợp với nhu cầu sẽ dễ dàng hơn là sửa đổi toàn bộ môi trường sống xung quanh. Ví dụ, bạn có thể cải tạo phòng ngủ nhưng không thể làm được gì khi thiếu trường học, cơ sở y tế… Vì thế đây là yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần quan tâm. 

Đi tìm căn nhà vượt mức chi trả

Nhiều người dù kinh tế không cho phép nhưng lại cố mua một căn nhà vượt mức chi trả. Điều này dẫn đến khi đã dồn hết nguồn lực, đi vay mượn để mua một ngôi nhà có đầy đủ mọi thứ nhưng bạn lại không còn khả năng chi trả chi những mục tiêu sống khác như: giải trí, du lịch, trường hợp khẩn cấp hoặc thậm chí là sửa chữa nhà… 

2

Vì thế lời khuyên dành cho bạn là hãy mua một căn nhà phù hợp với điều kiện tài chính có thể chi trả. Trước khi quyết định mua một ngôi nhà, trước tiên hãy ước tính số tiền thực tế bạn có thể có để dự trù mua căn nhà trong khoảng tài chính cho phép.

Một số người mua nhà thậm chí còn ước lượng số tiền có thể vay được trước khi đi tìm nhà. Đây là một cách tiếp cận khôn ngoan vì sẽ giúp họ thu hẹp phạm vi tìm kiếm ngôi nhà phù hợp.

Quyết định quá nhanh

Một lỗi mà người mua nhà lần đầu thường mắc phải là khi tìm được một ngôi nhà ưng ý thường đưa ra quyết định ngay lập tức. Ví dụ họ có thể chốt ngay căn nhà đầu tiên có các đặc điểm phù hợp tiêu chí như số lượng phòng ngủ, hướng nhà, ban công. Tuy nhiên bạn không nên vội vàng, vì có thể còn rất nhiều căn nhà khác có thể đáp ứng tất cả yêu cầu này ở với mức giá ổn hơn.

3

Để tránh mắc phải lỗi này, bạn chỉ cần làm mọi thứ chậm lại. Hãy dành thời gian để xem xét thêm những ngôi nhà khác. Khi dành thời gian để nghiên cứu, xem xét rộng hơn, bạn có thể dễ dàng tìm được bất động sản phù hợp hơn. Bạn tìm hiểu nhiều, bạn sẽ càng xây dựng được sự tự tin để đưa ra quyết định sáng suốt.

Bỏ qua việc kiểm tra nhà

Một trong những điều khiến người mua nhà lần đầu thường hối hận là nhà gặp phải những sai sót cần sửa chữa. Nhiều người chủ quan không kiểm tra tình trạng nhà trước khi mua. Thường họ chỉ xem qua và cho rằng như vậy là ổn, nhưng sau một thời gian ở mới thấy rất nhiều vấn đề phát sinh.

4

Việc kiểm tra đôi khi sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề lớn, chẳng hạn như hư hỏng cấu trúc hoặc các vấn đề về dây điện. Hay một số vấn đề là nhỏ nhưng lại rất tốn kém để sửa chữa. Nếu biết được những lỗi này bạn có thể mặc cả nhà xuống mức giá thấp hơn. 

Mua một ngôi nhà không phù hợp với lối sống

Nhiều người không để ý rằng mình vẫn hạnh phúc khi sống trong không gian nhỏ hoặc ít tốn kém hơn. Nhiều người chỉ muốn chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn khi gia đình thêm nhiều người. Việc xác định được lối sống sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một căn nhà với mức chi phí phù hợp mà không cần phải chạy theo tiêu chuẩn số đông.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục