Thứ hai, 20/02/2023, 15:02 (GMT+7)

Những câu hỏi thường gặp về máy giặt sấy. Có nên mua máy giặt sấy không?

Máy giặt sấy - trợ thủ đắc lực cứu cánh cho những gia đình có diện tích chật hẹp, tài chính thấp nhưng vẫn có nhu cầu giặt sấy quần áo tại nhà. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này, hãy cùng trả lời các câu hỏi thường gặp dưới đây nhé.

Những câu hỏi thường gặp về máy giặt sấy

Máy giặt sấy là chiếc máy giặt 2 trong 1, bao gồm cả chức năng giặt của máy giặt thông thường và chức năng sấy của máy sấy quần áo. Sau một chu trình giặt sấy hoàn chỉnh, quần áo của bạn sẽ khô ráo và sẵn sàng để mặc.

Hoàn toàn được. Máy giặt sấy có chức năng giặt riêng, cho phép người dùng thoải mái giặt quần áo không khác gì việc giặt trên một chiếc máy giặt thông thường.

Thông thường với máy giặt sấy, sau khi sấy vẫn sẽ còn lưu lại 5 - 10% độ ẩm, bạn vẫn phải phơi quần áo thêm một lúc (tầm 10 - 20 phút) để chúng được khô hẳn (khác với máy sấy là sẽ khô hoàn toàn).

Nên mua máy giặt sấy có khối lượng bao nhiêu là đủ?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mới có thể chọn ra được chiếc máy giặt sấy phù hợp. Nhìn chung, máy giặt sấy với khối lượng khoảng 10kg phù hợp với hầu hết các gia đình. Để chính xác nhất thì hãy nhờ người bán hàng tư vấn cho các thông tin cần thiết để có quyết định chính xác hơn. Hoặc bạn có thể tham khảo cách chọn mua máy giặt sấy cùng Tiếp thị gia đình.

Máy giặt sấy hiện càng ngày càng được phổ biến rộng rãi bởi hiệu quả sử dụng cao của chúng. Nếu bạn chuẩn bị mua hoặc vừa mua một máy giặt sấy và không chắc sử dụng như thế nào mới là đúng cách, hãy tham khảo các bước sau đây:

- Kiểm tra và phân loại quần áo trước mỗi chu trình giặt sấy. Hãy đảm bảo giặt riêng quần áo trắng và quần áo màu, quần áo cotton và quần áo lụa, và quan trọng nhất là trọng lượng quần áo giặt chiếm ⅔ công suất cho phép.

- Đưa các chất tẩy rửa vào. Chú ý sử dụng đúng bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho máy giặt cửa trước.

- Chọn chương trình giặt. Nếu bạn không chắc nên sử dụng chương trình hoặc chế độ nào thì có thể tìm thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng.

Nên chọn không gian khô ráo, thoáng mát, hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời trực tiếp. Kê máy ở vị trí bằng phẳng, vững chắc, có sẵn nguồn điện, nguồn nước. Tránh đặt máy ở môi trường ẩm ướt, gây nhiễu vi mạch điều khiển dẫn đến chập điện, hở điện, nguy hiểm cho gia đình.

Lượng điện tiêu thụ của máy giặt sấy khác nhau và tùy theo từng sản phẩm. Các máy giặt sấy tích hợp công nghệ Inverter với hạng mức tiết kiệm năng lượng càng cao thì càng giúp bạn tiết kiệm điện hơn.  

Để duy trì hiệu quả giặt sấy và kéo dài tuổi thọ của máy, việc thường xuyên làm sạch lưới lọc xơ vải và lau chùi ngăn chứa chất giặt tẩy là rất cần thiết. Bên cạnh đó, bạn nên định kỳ kiểm tra đường ống thoát nước và bộ lọc cặn, khơi thông mọi tắc nghẽn. Lưu ý phải tắt nguồn điện và rút phích cắm thiết bị trước khi làm vệ sinh bạn nhé.

Cùng chuyên mục