Cuộc tranh tài của 13 trường đại học tại Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025
Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 chứng kiến nhiều dự án ứng dụng AI tiềm năng của các bạn sinh viên đến từ 13 trường đại học trên toàn quốc.
Hòa Phát mua dây chuyền sản xuất thép cho đường sắt cao tốc
Livestream bán hàng có thực sự là kênh kiếm tiền cho thương hiệu hay chỉ là 'bánh vẽ' marketing?
Ngày 10/4, Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 do Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM phối hợp với Hội Quảng cáo TP HCM (HAA) tổ chức đã đi đến chặng đua cuối - “Huntopia” với sự tranh tài của 14 đội thi.
Đại diện HAA tham dự chương trình gồm ông Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch; bà Lê Thị Ngọc Tuyền – Ủy viên BCH, Chánh văn phòng HAA.
Trải qua các vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 15 bài thi xuất sắc nhất từ tổng số 81 bài dự thi đến từ 204 sinh viên của 13 trường đại học trên cả nước để bước vào vòng chung kết. Cuộc thi đã vinh danh những đội thi xuất sắc nhất với các giải thưởng danh giá, tiêu biểu gồm 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 8 Giải khuyến khích.
Cuộc thi không chỉ là sân chơi học thuật mà còn là nơi để sinh viên thể hiện tư duy chiến lược, khả năng nghiên cứu và ứng dụng AI vào lĩnh vực Marketing hiện đại.
Hội thi năm nay với chủ đề "Làm chủ AI?" không chỉ thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu Marketing mà còn khuyến khích sự sáng tạo, ứng dụng công nghệ và kết nối doanh nghiệp. Với ba giá trị cốt lõi là sự xuất sắc, tôn trọng và tình bạn, Huntopia hứa hẹn mang đến những giải pháp nghiên cứu đột phá, góp phần giải quyết các thách thức thực tiễn trong ngành.

Tại chặng đua cuối, các nhóm tác giả/tác giả đã trình bày kết quả nghiên cứu của đề tài trong 3 phút, cô đọng những phát hiện trọng tâm của vấn đề nghiên cứu và đề xuất giải pháp phù hợp. Hầu hết các đội đều khai thác được xu hướng ứng dụng AI vào lĩnh vực Marketing, xây dụng thương hiệu.
Sau quá trình đánh giá và chấm điểm, Giải nhất đã thuộc về đề tài “How and when can AI leveraged customer experience in E-commerce apps enhance brand loyalty?” của nhóm tác giả: Phan Thùy Dương, Lê Ngọc Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thị Thùy Dương, Nguyễn Trà Giang - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Giải nhì thuộc về đề tài “Khủng hoảng hiện sinh và ý định nhảy việc của giới trẻ Việt Nam” của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trình Hoàng Giáng Hương, Hoàng Mai Khanh, Đỗ Thùy Dương, Lê Thúy Hiền - Đại học Kinh tế Quốc dân.

Và đề tài “Integrating AI and nostalgic marketing: Strategic recommendations for enhancing the distinctive tourism experience of the Saigon river” của tác giả: Nguyễn Diệp Nguyên Khang - UEF.
Giải ba thuộc về đề tài “The influencen of sensory experiences in nightime cultural program on young domestic tourists’ loyalty to heritage destinations in Vietnam” của nhóm tác giả: Lý Thiên Hương, Nguyễn Ái Vân Chi, Ngô Nhật Anh, Lê Hiền Mai, Phạm Đỗ Minh Giang - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Đề tài “The impact of green packaging design on green consumption intention for cosmetics products among generation Z in Hanoi city” của nhóm tác giả: Vũ Quỳnh Trang, Trần Hà Trang, Cao Phương Trang, Lê Phương Minh, Đặng Công Minh - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Đề tài “Application of digital communication in brand recognition strategies of dairy business in Vietnam” của tác giả: Lại Văn Quốc Cường - UEF.