Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 04/11/2023, 10:00 (GMT+7)

Người lao động nào được tặng vé tàu, máy bay về quê đón Tết?

Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ tặng vé tàu, máy bay cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong lao động sản xuất để về quê đón Tết Nguyên đán 2024.

Năm nay, ngoài trao tặng vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị giảm giờ, mất việc, 2 năm liền chưa về quê đón Tết, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ tặng vé máy bay cho những đoàn viên có thành tích tốt trong lao động sản xuất giai đoạn năm 2022-2023. Qua đó tạo điều kiện để đoàn viên và người lao động được về quê sum họp nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Cụ thể, các Công đoàn cấp trên sẽ hỗ trợ kinh phí, phối hợp Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn tổ chức thực hiện hoặc đăng ký mua vé cho người lao động. Riêng Công đoàn các Khu chế xuất - Công nghiệp sẽ được hỗ trợ 100% giá trị vé tàu từ chương trình "Chuyến tàu mùa xuân" lần 4 được thành phố tổ chức,. Theo đó, 500 hộ gia đình đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp và công đoàn (vợ, chồng, 2 con dưới 16 tuổi) có nhu cầu về quê đón Tết sẽ được hỗ trợ 100% vé tàu, ưu tiên hộ gia đình, nơi đến từ tỉnh Bình Định đến TP. Hà Nội.

Tặng đoàn viên công đoàn 35.000 vé tàu, xe, máy bay về quê đón Tết
Chương trình "Chuyến tàu mùa xuân" sẽ tiếp tục vào năm nay. (Ảnh: Vũ Tú)

Điều kiện để được xét trao vé tàu: Vợ hoặc chồng phải là đoàn viên Công đoàn được người sử dụng lao động đánh giá hoàn thành tốt công việc 3 năm gần nhất và 3 năm không về quê đón Tết, không vi phạm kỷ luật hoặc có sáng kiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả thiết thực, được người sử dụng lao động công nhận, giá trị làm lợi tử 15 triệu đồng trở lên hoặc góp phần rút ngăn được quy trình sản xuất, rút gọn hồ sơ, cải tiến kỹ thuật, cải cách hành chỉnh góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị. doanh nghiệp. Riêng các trường hợp là đoàn viên hoặc vợ/chồng bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được xem xét hỗ trợ vé tàu.

Tạp chí điện tử Bầu trời rộng mở
Đoàn viên đã có những thành tích tốt trong lao động sản xuất giai đoạn 2022-2023 sẽ được tặng vé máy bay về quê đón Tết. (Ảnh: Vietjet Air)

Với chương trình tặng vé máy bay, điều kiện để người lao động được tặng là đạt 1 trong các tiêu chí sau:

- Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm không về quê đón Tết và có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, được người sử dụng lao động công nhận với giá trị làm lợi từ 50 triệu đồng trở lên hoặc góp phần rút ngắn được quy trình sản xuất, thủ tục hồ sơ góp phần cải tiến những tồn tại 5 năm, không bị xử lí kỷ luật

- Đoàn viên đạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh, Bằng khen lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đạt giải thưởng 28/7, giải thưởng Tôn Đức Thắng giai đoạn năm 2022-2023.

- Đoàn viên có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tham gia có hiệu quả chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" được công nhận với giá trị trên 500 triệu đồng trở lên (có xác nhận của lãnh đạo doanh nghiệp).

Theo đó, đoàn viên sẽ tự đăng ký mua vé máy bay và Công đoàn cấp trên sẽ quyết toán lại. Chương trình áp dụng đối với nơi đến từ Bình Định đến TP Hà Nội.

Cùng chuyên mục