Thứ hai, 25/03/2024, 06:08 (GMT+7)

Một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới lần đầu có logo

Decathlon, thương hiệu bán lẻ đồ thể thao Pháp, vừa lần đầu tiên công bố logo của mình sau suốt gần 50 năm hoạt động trên thị trường.

Decathlon, chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ thể thao Pháp, đã hoạt động suốt 48 năm mà không có logo. Dù vậy, mới đây, với sự hỗ trợ của công ty tư vấn thương hiệu Wolff Olins, Decathlon đã chính thức công bố logo của mình với tên gọi L’Orbit.

anh1
(Nguồn: Wolff Olins).

Được thành lập vào năm 1976, Decathlon có hơn 1.700 cửa hàng ở 72 quốc gia/vùng lãnh thổ và bán các loại quần áo, dụng cụ liên quan đến 85 môn thể thao khác nhau. Dù vậy, mãi cho tới năm nay, hãng này không hề có logo. Nhận diện thương hiệu của hãng chỉ đơn thuần là một dòng chữ sử dụng font sans-serif cực kỳ đơn giản.

anh2
(Nguồn: Wolff Olins).

“Trên thực tế, Decathlon cần một logo phù hợp với toàn bộ các sản phẩm dù lớn hay nhỏ”, bà Emma Barratt, giám đốc sáng tạo toàn cầu của Wolff Olins, chia sẻ. “Thế nhưng, quan trọng hơn, họ cần một logo khẳng định được vị thế là một thương hiệu thể thao toàn cầu và có thể khiến nhân viên của mình tự hào”, bà chia sẻ thêm.

anh3
(Nguồn: Wolff Olins).

Logo hình elip mới của nó được lấy cảm hứng từ chữ ghép CA trong tên thương hiệu. Hình dạng tròn của logo “đại diện cho niềm đam mê và cam kết của Decathlon đối với tính tuần hoàn liên tục”. Trong khi đó, phần nhọn trong logo có thể tạo ra sự liên tưởng đến hình ảnh của một ngọn núi hay ngọn sóng.

Bên cạnh logo mới, Decathlon cũng phát triển một font chữ của riêng mình với tên gọi Decathlon Sans để có thể tích hợp nhận diện mới vào tất cả các tính năng sản phẩm và dịch vụ sản phẩm của mình. Bằng cách này, Decathlon nhấn mạnh tính sáng tạo và bền vững mà mình hướng đến.

Fast Company cho biết logo L’Orbit sẽ xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Decathlon để tăng tính nhận diện thương hiệu. Trước đó, công ty này bán các sản phẩm trong danh mục của mình dưới các tên gọi như Quechua cho các mặt hàng phục vụ môn cắm trại/đi bộ đường dài hay Allsix cho các mặt hàng môn bóng chuyền.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục