Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/09/2023, 09:48 (GMT+7)

Mất hàng tỷ đồng vì tham gia đầu tư 'Quỹ giao dịch dầu thô MBK'

Tin vào "món hời" lợi nhuận gấp nhiều lần, không ít nạn nhân tham gia đầu tư quỹ giao dịch dầu thô MBK đã bị các đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Trong tháng 8/2023, có không ít đơn trình báo của các nạn nhân bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản khi tham gia "quỹ giao dịch dầu thô MBK” được liên tiếp gửi đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội.

Cụ thể, những nạn nhân này cho biết, được nhóm đối tượng tiếp cận, tư vấn mở app tham gia Quỹ đầu tư MBK sau đó mở tài khoản để giao dịch "dầu thô". Lúc này, họ trở thành những nhà đầu tư và được các "thầy" cùng trợ lý hướng dẫn thực hiện các thao tác. Với những lời quảng cáo "có cánh" như sẽ thu về lợi nhuận gấp nhiều lần, quá trình đầu tư đơn giản, ít tốn kém thời gian, không ít nạn nhân đã "va vào bẫy ngọt".

Chị H là một trong những người đã tam gia quỹ giao dịch dầu thô MBK theo sự hướng dẫn của các đối tượng. Chị chuyển khoản nhiều lần với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng và chỉ sau vài ngày, con số lợi nhuận đạt được 10 tỷ đồng. Sau đó, khi thấy món hời lên đến 20 tỷ đồng, chị quyết định làm thủ tục rút tiền nhưng không thành công.

Theo hướng dẫn, chị H cần phải chuyển vào thêm 8 tỷ đồng mới được rút tiền, tuy nhiên vì không nộp vào thêm nên chị đã bị cái đối tượng này chiếm đoạt hết số tiền vốn ban đầu. 

Cảnh giác lừa đảo (1)
Nhiều người bị lừa đảo khi tham gia quỹ giao dịch dầu thô tại quỹ MBK

Một trường hợp khác tương tự đến từ anh M cũng tham gia vào quỹ giao dịch dầu thô MBK. này. Thời điểm bắt đầu, anh bỏ ra vài trăm triệu chỉ vì muốn thử. Song khi thấy con số lợi nhuận hiện lên cao, anh tiếp tục đầu tư thêm 5 tỷ đồng trong app. Kết quả anh M. nhận về cũng tương tự như nhiều người khác, số tiền là ảo, không thể rút ra và bị kẻ xấu chiếm đoạt vốn.

Câu chuyện của chị H. hay anh M. chỉ là một trong số nhiều những nạn nhân nhẹ dạ, sử dụng app Quỹ đầu tư MBK và mở tài khoản để tham gia giao dịch dầu thô. Theo Công an Hà Nội, hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này không mới. Thủ đoạn mà những đối tượng xấu đưa ra khá giống với việc kêu gọi đầu tư cổ phiếu từng bị vạch trần mới đây. 

Để phòng chống lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần nêu cao cảnh giác với các Quỹ đầu tư, Sàn giao dịch có quảng cáo lãi suất cao, lợi nhuận hấp dẫn. Nếu phát hiện những trường hợp, hành vi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lên tiếng để cảnh báo, đồng thời liên hệ ngay với cơ quan Công an để giải quyết sự việc kịp thời theo quy định.

Cùng chuyên mục