Từ nghìn xưa, nước mắm là một nguyên liệu không thể thiếu trong mọi gia đình Việt. Nước mắm được sử dụng dưới rất nhiều hình thức như: ăn (trực tiếp, qua chế biến..), gia vị, nguyên liệu… hoặc uống giúp chống lạnh, tăng cường sinh lực, cân bằng nhiệt độ cho cơ thể… Có thể nói, nước mắm là loại gia vị “Quốc hồn Quốc túy”.
Trong khuôn khổ Festival Phở 2024 đã diễn ra Tọa đàm “Con đường phở Việt” thu hút đông đảo sự tham dự các nhà nghiên cứu, các chuyên gi và những người yêu mến phở. Tham dự tọa đàm, nhà sử học Dương Trung Quốc chỉ ra 3 nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên phở là thịt bò, bánh phở (làm từ gạo) và nước mắm.
Trong văn hóa lúa nước, người Việt ăn các loại chế biến từ gạo, không phải từ lúa mạch, kê hay bánh mì. Từ đó mà có bánh phở chế biến từ lúa gạo. Nguyên liệu thứ 3 không thể không nhắc tới là nước mắm được ủ chượp, lên men từ cá biển.
Với đặc điểm khí hậu của một đất nước nằm trong vùng Đông Nam Á nhiệt đới gió mùa đã cho nước ta một sản vật là nước mắm. Từ 3 yếu tố này kết hợp lại trở thành một món ăn quốc hồn quốc túy vô cùng gần gũi.
Nhà nghiên cứu văn hóa ẩm thực Lê Tân cho rằng, nước mắm góp vai trò quan trọng nâng tầm món Phở. Từ nghìn xưa trong ẩm thực, nước mắm là một nguyên liệu lưỡng dụng được người dân Việt Nam sử dụng trong rất nhiều hình thức như ăn (trực tiếp, qua chế biến..): Gia vị, Nguyên liệu… hoặc uống trực tiếp (chống lạnh, tăng cường sinh lực, cân bằng nhiệt độ cho cơ thể) đối với những người hay đi biển. Trong hầu hết các món ăn Việt Nam thì nước mắm là một gia vị chính không thể thiếu.
Có thể nói, nước mắm là loại gia vị “Quốc hồn Quốc túy”. Qua thực tiễn với Phở, nước mắm đã là một gia vị không thể thiếu đối với chế biến để tạo nên món ngon đúng chất mà bao đời đã thấm đậm. Nước mắm chính là hồn cốt của món ăn và là “bạn đồng hành” với Phở. Vì vậy, Festival Phở 2024 bố trí các khu vực gian hàng nguyên liệu và gia vị có các sản phẩm đặc sắc hé lộ bí quyết hương vị phở ngon như: mắm Cụ Nghị, giấm cô Tâm, mắm chắt Đại Điền...
Ngày nay, khi nước mắm công nghiệp đang được trưng dụng phổ biến, thì nước mắm truyền thống Cụ Nghị vẫn như một như làn gió trong lành, lặng lẽ và nhẫn nại, xuất hiện dần trong các bữa ăn của người Việt, từ nông thôn đến thành thị, ở cả ngoại quốc xa xôi…, làm những người con xa xứ nhớ mãi về bữa cơm nóng hổi ở quê nhà.
Được mệnh danh là “Mắm sạch của người sành”, nước mắm Cụ Nghị chỉ sử dụng hai loại nguyên liệu để làm nên thành phẩm là muối trắng và cá cơm, không hoá chất, không phụ gia, không chất bảo quản.
Không giống bất cứ dòng nước mắm nào khác, nước mắm cụ Nghị được tạo nên từ một công thức bí truyền của dòng họ có nhiều đời làm nghề mắm, lựa chọn những con cá tươi ngon nhất mang ủ với muối đủ thời gian 24 tháng mới chiết rút mắm và mang phơi nắng. Hương vị đặc trưng nhờ một quy trình sản xuất bí truyền khép kín và ngâm ủ nhiều năm, được phơi nắng cho thơm nhất.
Nước mắm Cụ Nghị có vị thơm ngon đặc trưng, không chất phụ gia, không chất bảo quản, không cô đặc. Mắm Cụ Nghị như một cô gái trẻ không thẩm mỹ mà khi thưởng thức sẽ để lại hậu vị khó quên nơi đầu lưỡi.
Mắm Cụ Nghị sau khi được phơi nắng sẽ được mang đi xét nghiệm và kiểm định cả nước mắm và chai đựng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy nên các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp trong cả nước và quốc tế tin dùng, xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.
Mắm Cụ Nghị
Website: mamcunghi.com.vn
FB: mắm Cụ Nghị
- Số hotline : 0985639074 (zalo)
Nhà máy sản xuất: xã Phước Đồng - thành phố Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa - Việt Nam
- Đơn vị phân phối sản phẩm: Công Ty TNHH TV Nam Định
VP1: Số 270, Đường Võ Nguyên Giáp, P. Thống Nhất, TP. Nam Định
Vp 2: Thôn Gò Gạo, Xã Minh Trí, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
Trong danh sách các doanh nghiệp có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng, có một số cái tên đáng chú ý như: Công ty CP thảo dược OKB, Công ty CP dược Sơn Lâm, Công ty CP đông dược Hà Nội CQB - chi nhánh Bắc Ninh, Công ty CP dược trung ương Mediplantex, Công ty CP dược liệu Việt Nam…
Là phân khu cao cấp nhất Vinhomes Royal Island, Hoàng Gia không chỉ thừa hưởng trọn vẹn những tiện ích thượng lưu đẳng cấp thế giới của dự án mà còn sở hữu kiến trúc quyền quý phong cách hoàng gia cùng những tiện ích riêng tư, sang trọng bậc nhất, khẳng định vị thế độc tôn và là niềm kiêu hãnh của gia chủ.
Trong nỗ lực lan tỏa giá trị nhân văn và chung tay hỗ trợ cộng đồng, FPT Long Châu đã phối hợp cùng chương trình "Mặt trời hy vọng" của Quỹ Hy vọng trao tặng tổng số tiền 240 triệu đồng cho 10 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Sáng ngày 19/07/2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ 5 vào năm 2025.
Khu đô thị sinh thái LA Home được phát triển từ sự hợp tác tâm huyết và tầm nhìn dài hạn của Chủ đầu tư Prodezi và đơn vị phát triển Hướng Việt (HVH) cùng các đối tác quốc tế hướng đến mục tiêu tối ưu về qui hoạch kiến trúc, phát triển bền vững, tạo tiền đề cho hành trình kiến tạo một khu đô thị sinh thái bền vững tại cửa ngõ kết nối TP.HCM.
Mới đây, tại văn phòng đại diện của Trần Anh Group, số 128 Tây Thạnh, TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án La Villa Green City.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Công ty TNHH MTV Xăng dầu Đại Minh (Lai Châu) bị lĩnh phạt hơn 63,8 triệu đồng về hành vi mua xăng với đối tượng ngoài hệ thống phân phối và bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Nhân dịp hè, Nam A Bank “tung” nhiều ưu đãi về lãi suất nhằm đồng hành cùng khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt, Nam A Bank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi suất thẻ tín dụng quốc tế hấp dẫn chỉ từ 8%/năm dành tặng tới khách hàng trong thời gian diễn ra chương trình.
Vinamilk - công ty sữa đầu ngành đang đẩy mạnh trở lại nhiều dự án quy mô lớn như tổ hợp Vinabeef, Nhà máy sữa Hưng Yên, trang trại Lao Jargo, thiên đường sữa Mộc Châu để tạo thêm xung lực mới cho doanh nghiệp.
Có thể bạn chưa biết, chất lượng màn hình quảng cáo tại Việt Nam đã sánh ngang và thậm chí vượt lên so với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới? Đó chính là những gì mà màn hình LED Sunwah mang lại!
Samsung, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, đã quyết định lựa chọn màn hình LED Sunwah cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới nhất của mình. Đây là minh chứng rõ ràng cho chất lượng và vị trí đặc biệt của màn hình LED Sunwah, luôn thu hút sự quan tâm của các nhãn hàng lớn.
Từ ngày 22/6-15/09/2024, Tập đoàn TH triển khai chương trình khuyến mại “Tiệc ngon bùng nổ, nhân đôi niềm vui cùng 22.222 quà tặng” với bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt – Người nội trợ tử tế.
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.