Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 29/10/2023, 11:42 (GMT+7)

Lộ diện mẫu xe máy điện của Honda với thiết kế hiện đại không thua kém xe ga cao cấp

Honda SCe Concept – mẫu xe máy điện thông minh vừa được hãng xe Nhật giới thiệu với thiết kế hiện đại không thua kém các mẫu xe tay ga cao cấp.

Đang được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Nhật Bản 2023, mặc dù đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng mẫu xe máy điện Honda SCe Concept đã nhanh chóng thu hút được đông đảo khách hàng quốc tế. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa hé lộ về kế hoạch thương mại hóa đối với Honda SCe.

11
22
3

Khác những mẫu xe máy điện từ trước đến nay của Honda từng mở bán trên thị trường, Honda SCe Concept sở hữu kích thước lớn, ngoại hình độc đáo và lạ mắt, còn phong cách thiết kế sang trọng tương tự những dòng xe tay ga chạy xăng như Honda Lead hay Honda SH. 

Theo công bố, SCe Concept được trang bị 2 cục pin (tổng công suất khoảng 2,6kWh) có thể thay thế được hoặc theo cách nói của Honda là “Mobile Power Pack”. Honda cho biết pin giúp SCe Concept có tốc độ và phạm vi hoạt động tốt, mặc dù không có con số nào được tiết lộ.

Honda SCe concept sở hữu phần yếm trước rộng, tích hợp cụm đèn pha cùng đèn định vị vắt ngang phía trước. Phần sàn xe phẳng và ghế ngồi đủ rộng cho người lái và người ngồi sau, cho thấy mục đích sử dụng của nó là một chiếc xe chạy trong đô thị.

44
55
66

Thay vì động cơ gắn trên trục trên các mẫu xe tay ga thông thường thì Honda SCe concept có động cơ gắn trên bánh sau cung cấp năng lượng từ pin. 

Đáng chú ý, xe máy điện này còn được trang bị phanh đĩa thủy lực đơn ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Hai bánh xe dường như có cùng kích thước, có thể là 12 inch.

Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đồng hồ LCD có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người lái thông qua Bluetooth. Trên bản concept này, Honda Sce trang bị bộ mâm kính với các lỗ thông gió, nhiều khả năng chi tiết này sẽ được thiết kế lại để phù hợp hơn trên bản thương mại.

Cùng chuyên mục