Khuyến mãi tràn ngập trong mùa World Cup 2022
Thị trường các sản phẩm, dịch vụ ăn theo đang rục rịch chuyển động, đón nhu cầu tiêu dùng trong mùa World Cup này, kéo theo hàng loạt khuyến mãi lớn.
Theo đại diện Saigon Co.op, ước tính trong mùa World Cup các sản phẩm phục vụ cho các tín đồ xem bóng đá như thực phẩm ăn liền, thức uống giải khát... đều tăng mạnh từ 30-50%. Các chương trình khuyến mãi tung ra dịp này còn đẩy sức mua dự kiến tăng mạnh hơn.
Thị trường sôi động trước giờ G
Cứ 4 năm một lần, các trận bóng trong mùa World Cup không chỉ làm những người đam mê thể thao đứng ngồi không yên mà giới kinh doanh cũng sôi sục không kém khi "đầu tư" cho ra sản phẩm, chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Chị Trần Thúy Huỳnh, điều hành một quán bar ở TP Thủ Đức, cho biết từ hai tuần nay đã cho người trang trí toàn bộ không gian quán theo gam "màu World Cup". Ngay sảnh vào của quán là chữ World Cup 2022 được sơn trắng dưới sàn, gây thu hút cho khách hàng. Bước vào bên trong, toàn bộ trần của quán rợp lá cờ của các đội có mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 và bong bóng hình trái bóng đá xen kẽ, tạo nên không khí rộn ràng.
"Chúng tôi đang kỳ vọng kéo khách đến đây xem đá banh cũng như thưởng thức các món ngon ẩm thực, thức uống của nhà hàng trong mùa lễ hội năm nay" - chị Huỳnh nói.
Rất nhiều địa điểm quán cà phê, nhà hàng... còn đầu tư thêm màn hình chiếu lớn phục vụ người hâm mộ. Theo anh Nguyễn Văn Tú, chủ quán cà phê ở Q.Gò Vấp, quán đã thuê sẵn các máy chiếu lớn để ở góc nào của quán, khách cũng có thể xem các trận đấu. Điểm khác là mùa World Cup năm nay diễn ra thời điểm cuối năm, trong khi truyền thống là mùa hè nên thị trường cũng sẽ có nhiều thay đổi trong cách tiêu dùng.
"Mùa hè thì các thức uống giải khát sẽ bán chạy hơn nhưng thời điểm cuối năm thì các món ăn nhanh hay thức ăn snack sẽ được lựa chọn nhiều. Quán sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với mùa xem bóng đá năm nay", anh Tú tính toán.
Hòa cùng không khí sôi động, náo nhiệt của mùa World Cup 2022 đang đến gần, đại diện Saigon Co.op với các thương hiệu hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cho biết sẽ có những chương trình khuyến mãi riêng cực kỳ hấp dẫn để đồng hành cùng mùa World Cup 2022 đầy sôi động áp dụng từ nay đến 23-11.
Khuyến mãi dành cho người xem bóng đá
Trong đó đáng chú ý hệ thống Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi "Lễ hội Bia và BBQ thả ga" giảm giá "chạm đáy" cho các sản phẩm ready-to-eat gồm snack, xúc xích, mì Ý, giò lụa, pizza, cánh gà chiên giòn... Đây là một trong chuỗi các hoạt động khởi động cho chương trình khởi động mùa mua sắm tập trung cuối năm với chủ đề "Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm".
Theo đại diện Saigon Co.op, chương trình "Lễ hội Bia và BBQ thả ga" áp dụng tập trung vào các món ăn nhẹ, ăn ngay hoặc chế biến một cách tiện lợi để những người xem đá banh có thể dễ dàng sơ chế trong phút giải lao.
Xúc xích Thụy Sĩ Angst Trường Vinh 500g còn 91.000 đồng/gói, xúc xích Việt Mỹ LeGourmet 500g còn 55.800 đồng/gói, bánh Mandu nhân thịt Bibogo CJ 350g còn 41.200 đồng/gói, chả lụa quết thượng hạng Cầu Tre 500g còn 94.200 đồng/gói, cơm chiên cá mặn gà xé/hải sản SGF 200g còn 22.300 đồng/gói;
Xúc xích phô mai G Feddy 200g còn 26.800 đồng/gói, xúc xích Vealz CP 10 cây 500g còn 58.500 đồng/gói, màn thầu dứa dừa Việt Quán 300g còn 14.000 đồng/gói, cá trứng Trần Gia vỉ 200g còn 30.200 đồng/gói, cá viên rau củ Tân Việt Sin 500g còn 49.000 đồng/gói, cánh gà chiên giòn vị truyền thống CPV 400g còn 58.000 đồng/gói;
Chả cá trứng Tân Việt Sin 500g còn 47.300 đồng/gói, hotdog xúc xích phô mai/phô mai khoai tây Hoa Doanh 125g còn 22.600 đồng/gói, xôi chiên phồng đậu xanh Co.op Select 500g còn 19.500 đồng/gói...
Đặc biệt, trong buổi cùng nhau xem bóng đá không thể thiếu những thức uống giải khát, do đó một danh mục các thức uống đến từ những thương hiệu nổi tiếng cũng được khuyến mãi sâu trong dịp này.
Các sản phẩm bia, nước ngọt đến từ các thương hiệu Tiger, Sapporo, Sabeco, Heineken, Budweiser cũng ưu đãi giá tốt hưởng ứng mùa World Cup 2022 gồm bia Tiger lon cao 12x500ml còn 259.000 đồng/thùng, bia Budweiser thùng 12x500ml còn 285.000 đồng/thùng;
Bia Saigon gold lon cao 6x330ml còn 351.900 đồng/thùng, bia Heineken lon cao lốc 6x330ml còn 109.000 đồng/lốc, bia Sapporo Premium thùng 24x330ml còn 357.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Special lon cao 6x330ml còn 329.900 đồng/thùng, nước giải khát Coca Cola lon 235ml còn 6.200 đồng/lon, nước giải khát Mirinda soda kem/ việt quất 6x320ml còn 47.000 đồng/lốc;
Nước giải khát Sprite lon cao/Fanta hương cam lon 235ml còn 4.900 đồng/lon, nước giải khát Coca không đường/giảm đường 1.5L còn 17.500 đồng/chai, nước giải khát Mirinda cam/sarsi/soda kem/kem việt quất pet 390ml còn 37.500 đồng/lốc, nước giải khát Pepsi zero calo/calo chanh 6x320ml còn 41.500 đồng/lốc...
Theo giới kinh doanh, giải bóng đá World Cup năm nay giới chuyên môn đánh giá sẽ có nhiều bất ngờ, tuy nhiên bên ngoài sân cỏ các dịch vụ "ăn theo" trái bóng vẫn hết sức sôi động vì sức hút của trái bóng với hàng triệu người hâm mộ chưa bao giờ giảm sút. Sự tham gia của các nhà bán lẻ với các chương trình khuyến mãi sẽ thúc đẩy sức mua cuối năm tăng tốc mạnh hơn.