Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/07/2023, 20:34 (GMT+7)

Khát vọng cống hiến của diễn viên Charlie Win với Việt Nam: ‘Cống hiến là sứ mệnh cuộc đời tôi’

Charlie Win không chỉ theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và dành phần lớn thời gian cho các vai diễn như nhiều nghệ sĩ khác, diễn viên Charlie Win định hướng bản thân trở thành công dân “đa-zi-năng” với những đóng góp cho kinh tế, văn hóa, ngoại giao và xã hội Việt Nam.

Trong một buổi gặp gỡ gần đây giữa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, Charlie Win đã có những chia sẻ chân thành và sâu sắc xoay quanh sự nghiệp diễn xuất và định hướng phát triển sự nghiệp tại Việt Nam. 

ARTE0448_1
Charlie Win hạnh phúc vì được làm công việc mình đam mê từ nhỏ.

Đam mê và mong muốn phát triển sự nghiệp diễn xuất

Với một người nghệ sĩ, khi chấp nhận theo con đường nghệ thuật, mình phải “đánh đổi” rất nhiều. Có nhiều con đường để đưa ta đến thành công, có công việc và sự nghiệp ổn định nhưng với Charlie Win, anh đã chọn theo con tim mách bảo, làm điều mình thích, đó là theo đuổi nghệ thuật. Đến thời điểm hiện tại, khi đã đủ chín chắn, đủ trải nghiệm, Charlie vẫn cảm thấy sự lựa chọn và con đường mình đã đi là đúng đắn và hạnh phúc vì được làm công việc mình đam mê từ nhỏ. Mỗi người nghệ sĩ đều có phương thức riêng để tìm kiếm chỗ đứng trong làng giải trí và với Charlie, anh chọn con đường “chậm mà chắc”. 

Trải qua mỗi vai diễn, Charlie học được những bài học mới, có thêm kinh nghiệm, cảm xúc và điểm chạm nghệ thuật. Đặc biệt, sau vai diễn hóa thân vào nhân vật David - Đầu bếp 5 sao khó tính trong bộ phim truyền hình khung giờ vàng “Đừng Nói Khi Yêu” do VFC sản xuất, cuộc sống của nam diễn viên có nhiều thay đổi. Chia sẻ về cảm xúc sau bộ phim đình đám này, Charlie bộc bạch: “Charlie rất vui vì nhận được nhiều lời chia sẻ, nhiều lời truyền cảm hứng và động viên của khán giả xem phim. Đây là nguồn động lực to lớn để Charlie tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất”. Trong sự nghiệp diễn xuất, với Charlie đó là tình yêu và khi yêu thì không có ranh giới khó hay dễ”. 

Trải qua những vai diễn đã từng đảm nhận và nhận về nhiều đánh giá từ khán giả, Charlie đã xóa nhòa ranh giới: Nghệ sĩ có xuất thân ngoại quốc không chỉ gây ấn tượng với khán giả bởi khác biệt về ngoại hình, về giọng nói mà bởi khả năng diễn xuất, sự nhập tâm vào nhân vật, tương tác với các tuyến nhân vật khác trong phim và thể hiện được tinh thần của bộ phim mong muốn hướng đến. Charlie tự đặt ra mục tiêu trong sự nghiệp diễn xuất “Trong tất cả các vai diễn, Charlie có thể thể hiện được chính mình, là con người thật của mình để mang cảm xúc chạm đến trái tim khán giả. Qua đó, tác phẩm, thông điệp bộ phim được truyền tải một cách rõ nét nhất. Đó mới là thành công”, nam diễn viên chia sẻ. 

ARTE0207_1
Trong sự nghiệp diễn xuất, với Charlie đó là tình yêu và khi yêu thì không có ranh giới khó hay dễ.

Những giá trị văn hóa và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng

Với tình yêu đất nước Việt Nam và nguồn đam mê bất tận trong việc truyền cảm hứng và những điều tích cực đến cộng đồng, bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật. Charlie Win còn tích cực tham gia và đóng góp trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao... 

Charlie chia sẻ: “Tôi có tình yêu bất tận với đọc sách. Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi đều đọc sách và điều đó giúp tôi cảm thấy thư giãn, bổ ích và ý nghĩa hơn”. Đó là lý do nam diễn viên đam mê truyền cảm hứng đọc sách, văn hóa đọc đến với trẻ em - Thế hệ tương lai đất nước. Dù thời đại công nghệ thông tin phát triển nhưng văn hóa đọc vẫn mang đến nhiều ý nghĩa như rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại và cung cấp kho tàng kiến thức quý báu. 

Bên cạnh đó, nam diễn viên tích cực quảng bá cho văn hóa và du lịch Việt Nam. Charlie nhìn nhận, du lịch đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của ngành kinh tế. Mỗi chuyến đi đến những vùng đất mới luôn mang đến cho Charlie những trải nghiệm, hiểu biết và thêm yêu vào đất nước mình đã chọn lựa. Chia sẻ với bạn bè quốc tế, nam diễn viên nói: “Hãy đến Việt Nam dù chỉ một lần trong đời, bạn sẽ thấy những con người giàu tình cảm và sẽ có những thay đổi tích cực trong suy nghĩ, cuộc sống. Đó là trải nghiệm đáng quý. Với Charlie, Việt Nam có quá nhiều thứ giữ chân nam diễn viên, trong đó tình cảm là yếu tố tiên quyết. Đó không chỉ là tình cảm với một người, mà đó là tình cảm với con người, văn hóa, đất nước và mọi thứ nơi đây”. 

ARTE0327_1
Với Charlie, Việt Nam có quá nhiều thứ giữ chân nam diễn viên.

Không ngừng truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và đóng góp cho xã hội Việt Nam

Bên cạnh vai trò diễn viên, Charlie còn thử sức và đã thành công trên nhiều vai trò khác nhau từ ca sĩ, MC, người mẫu... Có thể thấy, bên cạnh những vai diễn trong phim, kịch, khán giả còn biết đến Charlie qua các chương trình văn hoá, du lịch, giải trí trong những năm vừa qua. Với mỗi vai trò, nam diễn viên đều để lại những ấn tượng nhất định. Charlie Win mong muốn ở trên mỗi cương vị, anh đều có thể truyền cảm hứng tích cực đến khán giả. Những chia sẻ của Charlie sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu cho các nghệ sĩ ngoại quốc khi lựa chọn Việt Nam làm nơi phát triển sự nghiệp. 

Từng trải qua nhiều vị trí, nhiều vai trò từ một IT, một doanh nhân, tổ chức phi lợi nhuận, một người nghệ sĩ cho đến một nhà hoạt động vì cộng đồng, Charlie Win đã lựa chọn con đường phát triển “đa-zi-năng”, dám làm những điều mình muốn, truyền cảm hứng tích cực đến công chúng. Nam diễn viên tiết lộ, anh sẽ xuất hiện trong một số dự án diễn xuất sắp tới. Với những nỗ lực của Charlie Win đã để lại vai diễn ấn tượng khởi đầu giúp anh tạo lên hình ảnh mới trong sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim “Đừng nói khi yêu” – Nhân vật David. Hy vọng rằng, nam diễn viên điển trai, tài năng, nhân văn và giàu tâm huyết sẽ nhận được tình yêu của công chúng tại Việt Nam.

Bên cạnh những thành công đã đạt được, có khi là một diễn viên nước ngoài Charlie bị hạn chế đất diễn và tuỳ theo kịch bản nhưng anh vẫn được các đạo diễn lựa chọn và đạt được một sự thành công nhất định qua một quá trình kéo dài gần 6 năm. Hơn nữa, trước khi thành công ở vai diễn David – Đầu bếp 5 sao khó tính, Charlie đã là gương mặt thân quen trên các chương trình văn hoá, giải trí của VTV, làm đại sứ du lịch và những hoạt động phát triền cộng đồng xã hội tạo một sự cống hiến và hình ảnh của riêng mình. Ngoài những hoạt động quảng bá văn hóa đọc, quảng bá văn hóa, du lịch, Charlie còn tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, kết nối mối quan hệ thân thiện giữa Việt Nam và Mỹ. Với Charlie, nam diễn viên tôn trọng lịch sử. Chúng ta hãy sống vì hiện tại và thêm tin yêu và tương lai tốt đẹp. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục