Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 09/04/2024, 05:44 (GMT+7)

Khách hàng tá hỏa vì hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản HD Bank bất ngờ 'bốc hơi'

Sau khi đăng nhập vào đường link lạ do kẻ gian gửi, tài khoản ngân hàng của chị Linh tại HD Bank đã bị chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 31/3, chị Linh (trú tại Nghệ An) lên mạng xã hội tìm kiếm công việc làm cộng tác viên bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Khi được hướng dẫn, chị Linh truy cập vào đường link để tải app telegram sau đó đăng nhập thông tin cá nhân.

Một lúc sau, chị Linh phát hiện mình bị chặn tin nhắn ở telegram, lúc này chị mới tá hỏa kiểm tra tài khoản ngân hàng thì thấy mình bị mất số tiền hơn 1 tỷ đồng bao gồm cả tiền trong tài khoản tiết kiệm online. Được biết, các giao dịch thực hiện ngay sau khi chị đăng nhập vào tài khoản telegram không lâu với số lần chuyển tiền hơn 10 lần cho nhiều tài khoản khác nhau.

hdbank-1
hdbank2

Ngay sau sự việc xảy ra, chị đã liên hệ với ngân hàng HD Bank để tìm phương án giải quyết, đồng thời trình báo cơ quan công an.

“Ngân hàng cho biết do mình chuyển đi nên có tác động bên cục điều tra thì mới chứng minh, còn thông tin khách hàng ngân hàng không được tiết lộ”, chị Linh nói.

Trả lời PV Tiếp thị & Gia đình, đại diện HD Bank cho biết, hiện nay, có rất nhiều hình thức lừa đảo khách hàng một cách tinh vi, như: dẫn dụ truy cập ứng dụng chiếm quyền kiểm soát thiết bị; mạo danh website, ứng dụng ngân hàng… Điều này đã được cơ quan chức năng và Ngân hàng cảnh báo thường xuyên để hạn chế rủi ro cho khách hàng và gây ảnh hưởng đến thương hiệu Ngân hàng.

Trong trường hợp này, Ngân hàng khuyến nghị khách hàng liên hệ khẩn cấp qua hotline 19006868 hoặc các điểm giao dịch gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Thời gian gần đây, rất nhiều vụ người dân bị mất tiền trong tài khoản khi nhấp vào đường link lạ, khi đó tiền đã được chuyển vào tài khoản khác và kẻ gian rút ngay lập tức. Bộ Công an cũng nhiều lần đưa ra cảnh báo, khuyến cáo người dân không được nhấp vào bất kỳ đường link nào do các đối tượng lạ mặt gửi.

Cùng chuyên mục