Huyndai 'chơi lớn', trở thành nhà tài trợ chính giải bóng đá vô địch các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN Huyndai Cup
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa công bố Hyundai Motor - tập đoàn toàn cầu tiên phong trong các giải pháp giao thông toàn diện là nhà tài trợ mới cho giải đấu ASEAN Cup mùa tới.
Huyndai Thành Công triển khai chương trình ưu đãi sản phẩm giá trị lên đến 75 triệu
Huyndai Thành Công triển khai chương trình ưu đãi kép bảo hành dài hạn - giảm giá đến 45 triệu đồng
Ngày 26/5/2025, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố giải đấu bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia hàng đầu khu vực sẽ mang tên ASEAN Hyundai Cup với sự tài trợ danh xưng từ Hyundai Motor, tập đoàn tiên phong trong giải pháp giao thông toàn cầu.
Thỏa thuận được thực hiện thông qua SPORTFIVE, đối tác thương mại độc quyền của AFF. Với cái 'bắt tay' này, Hyundai cũng sẽ đồng hành với bóng đá Đông Nam Á ở ba giải đấu lớn khác là: ASEAN Club Championship Shopee Cup™, ASEAN Women’s MSIG Cup™ và ASEAN U-23 Championship™. Cùng với ASEAN Hyundai Cup™. Các giải đấu này sẽ được gộp dưới thương hiệu thống nhất ASEAN United FC – hệ sinh thái bóng đá toàn diện của khu vực.
Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của ASEAN. Mùa giải 2024 đã một lần nữa “gây bão” khi phá vỡ mọi kỷ lục với 541,5 triệu lượt theo dõi và 12,66 tỷ lượt xem trên mạng xã hội – khẳng định vị thế số một của bóng đá Đông Nam Á.

Ông Sunny Kim, Chủ tịch Hyundai Motor Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: “Với Hyundai, bóng đá không chỉ là một môn thể thao – mà là cầu nối gắn kết cộng đồng và truyền cảm hứng. Sau hơn 26 năm đồng hành cùng bóng đá toàn cầu, chúng tôi nhận thấy Đông Nam Á là nơi tinh thần bóng đá thăng hoa mạnh mẽ. Sự hợp tác lần này thể hiện tầm nhìn ‘Tiến bước vì nhân loại’ của Hyundai – thúc đẩy giáo dục, sự hòa nhập và phát triển bền vững.
Với vai trò là cánh tay nối dài của Hyundai tại khu vực Đông Nam Á, Hyundai Motor Châu Á – Thái Bình Dương tự hào giới thiệu sáng kiến “Move the Game” thông qua mối quan hệ đối tác lần này – thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tiếp sức cho những người kiến tạo thay đổi mỗi ngày và cùng xây dựng tương lai của ngành giao thông toàn diện.
Vượt ra ngoài khuôn khổ đổi mới công nghệ ô tô, Hyundai luôn hướng đến giá trị xã hội thông qua các chương trình như “Thư viện Di động Hyundai Kids” (một chiếc xe điện được cải tiến thành không gian học tập dành cho trẻ em), nơi cơ hội học tập gắn liền với tương lai.
Chúng tôi tự hào đồng hành cùng sự phát triển – không chỉ trên sân cỏ, mà còn trong cuộc sống thường nhật".

Thay mặt AFF, Chủ tịch Khiev Sameth phát biểu tại lễ kí hợp đồng: "AFF luôn hướng đến việc nâng tầm bóng đá Đông Nam Á không chỉ về mặt chuyên môn mà còn trong cách tổ chức, lan tỏa và kết nối cộng đồng.
Và với sự đồng hành của Hyundai, một đối tác có tầm nhìn và cam kết bền vững với thể thao, chúng tôi tin rằng ASEAN Hyundai Cup™ sẽ mở ra một chương mới – chuyên nghiệp hơn, truyền cảm hứng hơn và lan tỏa mạnh mẽ hơn trong khu vực cũng như trên các bình diện quốc tế.
Đây không đơn thuần là một sự kiện thể thao – mà là nơi hội tụ khát vọng của những cầu thủ, niềm đam mê của người hâm mộ và bản sắc của các quốc gia Đông Nam Á. AFF và Hyundai sẽ cùng nhau tạo nên một hành trình mới đầy cảm hứng cho bóng đá khu vực".
Ông Seamus O’Brien, Chủ tịch kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị SPORTFIVE Châu Á, nhấn mạnh: “Sự hiện diện của Hyundai là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm bóng đá Đông Nam Á – đặc biệt là ASEAN Championship – giải đấu sở hữu lượng người hâm mộ và khán giả kỷ lục trong khu vực. Thời điểm này cũng mang ý nghĩa chiến lược khi ASEAN đang nổi lên như một lực lượng kinh tế đáng chú ý toàn cầu.
Sự phát triển mạnh mẽ của các đội tuyển quốc gia ASEAN đi đôi với vị thế ngày càng quan trọng của khu vực như một trong những thị trường ô tô và trung tâm sản xuất năng động bậc nhất thế giới. Giải đấu ASEAN Hyundai Cup™ sẽ là bệ phóng giúp Hyundai mở rộng ảnh hưởng, tăng thị phần tại khu vực, đồng thời thúc đẩy vị thế trong ngành thể thao toàn cầu".