Thứ tư, 04/01/2023, 13:29 (GMT+7)

Hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa hút khách dù giá siêu “khủng”

(Tiepthigiadinh) - Những ngày sát Tết, nhu cầu chơi hoa và các loại cây cảnh của người dân tăng mạnh hơn bao giờ hết. Mặc dù sở hữu mức giá siêu “khủng”, thế nhưng các dòng hoa lan hồ điệp cao cấp được ghép trên thân gỗ lụa vẫn được nhiều người săn đón.

Hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa giá cao nhưng vẫn hút khách

IMG_0628
Hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa với nhiều hình dáng độc lạ

Hoa lan hồ điệp là dòng hoa rất được ưa chuộng bởi màu sắc hoa tươi sáng, hoa nở đều vô cùng rực rỡ và mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Các dòng hoa lan hồ điệp cao cấp ghép vào thân gỗ lụa được rất nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết Quý Mão năm nay, thậm chí có những người phải chờ đến tận 1 tháng để nhận được chậu hoa đặt theo yêu cầu.

Theo chia sẻ từ bạn Ngọc Anh (quản lý cửa hàng hoa Lê Anh), hoa lan hồ điệp năm nay có rất nhiều mức giá từ rẻ cho đến cao để đáp ứng theo từng nhu cầu của khách hàng. “Hoa cắm chậu theo cành dao động từ khoảng 250.000VNĐ – 400.000VNĐ/ cành, đặc biệt có những loại hoa lan nhuộm màu thì có giá 2.000.000VNĐ/ cành và thậm chí là 2.500.000VNĐ/ cành đối với những loại hoa ghép trên thân gỗ”, bạn Ngọc Anh tiết lộ.

IMG_0636
Lan hồ điệp nhuộm xanh được tuyển chọn từ những cành lan chất lượng cao

Những chậu hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Sự kết hợp giữa thân cây gỗ ghi đậm dấu ấn thời gian cùng nét rực rỡ, tươi tắn của những cành hoa lan hồ điệp và điểm xuyết thêm sắc xanh từ dương xỉ, sen đá, trường xuân,… sẽ khiến không gian trang trí trở nên tráng lệ và đẳng cấp.

IMG_0637
Hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa được săn đón dịp sát Tết

Hiện nay, mức giá của mỗi chậu lan hồ điệp ghép gỗ lụa từ khoảng 50.000.000VNNĐ – 60.000.000VNĐ, đối với những chậu to hơn thì mức giá có thể lên tới hơn 100.000.000VNĐ. Để tạo nên một chậu hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa, mỗi người thợ lành nghề sẽ mất từ 1-2 ngày để sắp xếp bố cục và cắm các loại hoa.

Buôn lan dịp Tết: Người lo lắng, kẻ an tâm

IMG_0644
Hoa lan hồ điệp ghép gỗ lụa có mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng

Theo khảo sát của PV Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, lượng khách mua hoa tại 1 số cơ sở bán hoa lâu năm tại Hà Nội vẫn ở mức ổn định và có xu hướng tăng mạnh vào những ngày giáp Tết. Đặc biệt có nhiều cơ sở hiện đang tập trung chính vào việc trả các đơn hàng đã được đặt trước và chỉ nhận một số đơn khách nhỏ lẻ ở bên ngoài.

Tuy nhiên, đối với những cửa hàng hoa mới mở thì tình trạng ảm đạm vẫn đang diễn ra thường trực. Chia sẻ cùng chúng tôi, những người bán hoa cho biết sức mua của người dân vẫn chưa thật sự ổn định, có lẽ phải đến cận Tết thì mới có nhiều người đến xem hoa hơn. Đáng lo ngại hơn, nhiều cửa hàng cho rằng sẽ phải tính đến phương án để hạ dần giá thành sản phẩm.

Cùng chuyên mục