Thứ bảy, 09/12/2023, 16:08 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 được chuẩn bị từ đầu năm 2023

Khánh Dương (Theo Gia đình & Xã hội)

Sở Công Thương cho biết, đơn vị thường xuyên triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng kịp thời, đầy đủ, nhất là trong dịp Tết 2024.

Thông tin về thị trường hàng hóa phục vụ Tết Giáp Thìn 2023 và dịp cuối năm, Sở Công thương cho biết, để chuẩn bị nguồn hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá tốt phục vụ người tiêu dùng dịp cuối năm, Sở đã chuẩn bị từ rất sớm.

Cụ thể, từ đầu năm, Sở đã tham mưu trình UBND TP Hà Nội ban hành và tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023 (thời gian thực hiện từ tháng 7/2023 đến hết tháng 6/2024), để chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết 2024.

Qua đó, đã vận động 27 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường tới hơn 14.000 điểm bán trên toàn thành phố Hà Nội (trong đó trên 8.000 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh; gần 900 sạp hàng tại các chợ truyền thống và hơn 500 bếp ăn tập thể).

Capture
Sở Công Thương cho biết, đơn vị thường xuyên triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng kịp thời, đầy đủ, nhất là trong dịp Tết 2024.

Từ tháng 9/2023, Sở đã chủ động theo dõi sát thông tin tình hình thị trường và xây dựng Kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trong đó đã xác định nhóm hàng, dự báo khả năng cung ứng, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu trong 3 tháng trước, trong và sau Tết; hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh xây dựng Kế hoạch, ký kết các hợp đồng mua bán hàng hóa, tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định phục vụ nhân dân.

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7 -25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2023 để sẵn sàng phục vụ nhân dân (trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam, nhất là hàng nông sản đặc trưng của các địa phương, sản phẩm OCOP chiếm khoảng 90%).

Để chủ động nguồn hàng, Sở thường xuyên triển khai các hoạt động kết nối cung cầu giữa Thành phố Hà Nội với các tỉnh để hỗ trợ các đơn vị phân phối trên địa bàn tạo nguồn hàng hóa ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố phục vụ nhân dân.

Trong năm 2023, Sở đã tổ chức khoảng 40 hoạt động giao thương kết nối trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Sở đã hỗ trợ, giới thiệu trên 3.000 sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố về thị trường Hà Nội; hỗ trợ kết nối tiêu thụ trên 500.000 tấn hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn Thủ đô, bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm tạo nguồn hàng chất lượng, ổn định thông qua các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, Sở Công Thương thường xuyên đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng kịp thời, đầy đủ, nhất là trong dịp Tết 2024.

Đồng thời, tăng cường triển khai các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại như tổ chức các Hội chợ, tuần hàng, Lễ hội…. thông tin, mời doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh giới thiệu, trưng bày, bán sản phẩm hàng hóa tới trực tiếp người tiêu dùng Thủ đô.

Dự kiến mỗi sự kiện sẽ thu hút trên 100 gian hàng, với đa dạng sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường Tết từ các đơn vị tham gia.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương dự kiến sẽ tổ chức các điểm chợ Hoa xuân, Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 phục vụ nhân dân trong dịp Tết…

Hỗ trợ tạo điều kiện cho các xe vận chuyển chở hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường được hoạt động 24/24h tại khu vực nội thành để đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt đến các điểm bán hàng phục vụ nhân dân.

Đồng thời, tiếp tục kết nối các doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử lớn để, doanh nghiệp mở rộng thêm các hình thức cung ứng hàng hóa tới người tiêu dùng;

Hướng dẫn các đơn vị thực hiện, đăng ký các chương trình khuyến mãi theo quy định đối với các sản phẩm để thu hút được sự quan tâm, mua sắm của khách hàng…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục