Thứ sáu, 23/12/2022, 10:46 (GMT+7)

Hà Nội có phố ẩm thực - đi bộ mới tại Đảo Ngọc - Ngũ Xã

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Tối nay (23/12), sẽ diễn ra Lễ khai trương Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã nhằm giới thiệu tới người dân Thủ đô một không gian sinh hoạt văn hoá mới được hình thành trên địa bàn quận Ba Đình.

Đảo Ngọc - Ngũ Xã hay còn gọi là bán đảo Trúc Bạch nằm trên hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội rộng 4,5ha. Người và phương tiện từ đảo đi đến các khu vực xung quanh qua hai cầu nhỏ tại phố Trấn Vũ và phố Ngũ Xã.

pho di bo NX Tiepthigiadinh H1
Một địa điểm ăn chơi mới dành cho giới trẻ Hà thành.

Tháng 4/2022, TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương cải tạo các tuyến phố ven hồ Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, Ba Đình) trở thành tuyến phố đi bộ và ẩm thực mới của Thủ đô. Việc thành lập tuyến phố đi bộ mới nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, cùng đó còn mong muốn thu hút khách du lịch với các loại hình văn hóa đặc trưng, giàu bản sắc của các địa phương trên địa bàn Hà Nội.

pho di bo NX Tiepthigiadinh H2
Một góc Đảo Ngọc - Ngũ Xã ngày nắng ấm.

Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã sẽ được vận hành đi vào hoạt động thường xuyên tại khu vực vườn hoa đầu cầu Ngũ Xã 1 và trên 02 đoạn phố Ngũ Xã (đoạn từ Lạc Chính đến Nam Tràng) và phố Nguyễn Khắc Hiếu (đoạn từ Mạc Đĩnh Chi đến Trần Tế Xương).

pho di bo NX Tiepthigiadinh H3
Những băng ghế đá dài sẽ là chỗ nghỉ chân nơi đây.

Tính đến 12 giờ trưa 22/12, các hộ dân kinh doanh ẩm thực tại đây đã ký cam kết phương án tất cả cửa hàng đồng loạt giảm giá 15% cho người dân khi đến đây tham quan, ăn uống.

pho di bo NX Tiepthigiadinh H4
Phố đi bộ Ngũ Xã lên đèn buổi tối.
pho di bo NX Tiepthigiadinh H5
Phố âm thực Ngũ Xã có các hàng quán ấm thực đặc trưng phở cuốn.
pho di bo NX Tiepthigiadinh H6
Một góc phố được trang trí cổ kính.

Thời gian tổ chức phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã vào 3 ngày cuối tuần:

  • Thứ Sáu: từ 18h đến 22h
  • Thứ Bảy và Chủ nhật: từ 7h00 đến 22h00.
Cùng chuyên mục