Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/07/2024, 14:15 (GMT+7)

Giảm phát thải bằng 0 trong ngành sự kiện, du lịch MICE

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM nhận định, Hội thảo “Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế & Công nghiệp văn hoá Bình Dương” có ý nghĩa quan trọng khi các chuyên gia góp ý, xây dựng về việc giảm phát thải bằng 0.

Trong khuôn khổ của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024, ngày 12/7 diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế & Công nghiệp văn hoá Bình Dương”, với quy mô 100 đại biểu khách mời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham dự tìm hiểu về tiềm năng phát triển thương mại quốc tế và công nghiệp văn hóa của tỉnh Bình Dương - một trong tám tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.  

đ1
Các diễn giả chia sẻ tại phiên thảo luận.

Chương trình Hội thảo có Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tham dự, cùng với sự góp mặt của ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM; Bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc WTC Bình Dương; Ông Nguyễn Công Minh Bảo - Phó Chủ tịch Tiểu ban Phát triển Xanh GGSC của EuroCham, Đồng sáng lập ESGs & Climate Consulting; Ông Lê Quang Lợi - Hiệu Trưởng Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.

Hội thảo đem đến các chủ đề tham luận và tọa đàm hấp dẫn bao gồm: Giới thiệu tiềm năng thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế công nghiệp tại Bình Dương; Tiếp cận thị trường thương mại quốc tế công nghiệp; Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp sự kiện xanh; Tọa đàm: Những cơ hội của thị trường trong giai đoạn mới nhằm thúc đẩy các hoạt động giao thương công nghiệp, công nghiệp văn hóa tại Việt Nam. 

d4
Hội thảo với sự tham dự của 100 đại biểu.

Phát biểu tại Hội thảo “Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế & Công nghiệp văn hoá Bình Dương”, ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM cho biết, hội thảo có ý nghĩa quan trọng khi các chuyên gia góp ý, xây dựng về việc phát triển ngành du lịch MICE, một trong những thế mạnh mà ngành du lịch Việt Nam đang phát triển. 

Mới đây Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới, và ngành MICE cũng nằm trong nội dung này.

Ngoài ra, hội thảo cũng bàn luận sâu đến vấn đề NetZero, hướng đến giảm phát thải bằng 0 trong ngành sự kiện, ngành du lịch MICE. “Đây là một vấn đề mà tôi tâm đắc, vì trong lĩnh vực sự kiện thì các doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng NetZero và tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các nước trên thế giới…”, ông Đảo nói thêm.

bảo
Ông Nguyễn Công Minh Bảo - Phó Chủ tịch Tiểu ban Phát triển Xanh GGSC của EuroCham, Đồng sáng lập ESGs & Climate Consulting chia sẻ tại Hội thảo.

Đặt vấn đề tại Hội thảo, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn băn khăn về thực trạng đào tạo nhân lực ngành Mỹ thuật ứng dụng hiện nay. Mỹ thuật tạo hình phải tạo ra những sản phẩm ứng dụng thực tế?

Giải đáp nội dung này, ông Lê Quang Lợi - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hía Bình Dương cho hay, nhà trường đã tuyển sinh và đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên trong lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng. Sau đào tạo nhiều sinh viên đã lập nghề, lập nghiệp trở thành những chủ doanh nghiệp lớn tại Bình Dương.

“Mỹ thuật ứng dụng luôn sáng tạo và tạo ra những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc. Trong thời gian tới, nhà trường có chiến lược liên kết với những doanh nghiệp quảng cáo để đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên trong lĩnh vực mỹ thuật, quảng cáo, từ đó tạo ra những sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, chất lượng cao…”, ông Lợi chia sẻ.

d3
Ông Lê Quang Lợi - Hiệu Trưởng Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương chia sẻ tại Hội thảo.

Trong khuôn khổ của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024, ngày 13/7 sẽ diễn ra ngày hội Việc làm 2024, ngày hội hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa cơ hội cho các nhà tuyển dụng và ứng tuyển viên gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu các vị trí công việc phù hợp trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, các ngành công nghiệp văn hóa.

Chương trình nhận được sự quan tâm đăng ký của hơn 30 nhà tuyển dụng và hơn 250 ứng tuyển viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối của các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận.

S
Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tham dự Hội thảo.

Cùng ngày 13/7 cũng diễn ra Giải chạy Thiện nguyện Hội Quảng cáo TPHCM - HAA Charity Run 2024. Với thông điệp “Nói không với quảng cáo sai sự thật”, HAA Charity Run 2024 thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 500 vận động viên, với cự ly chạy 5km và 10km.  

HAA Charity Run 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền, vận đồng doanh nghiệp, người nổi tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo; đồng thời, gây quỹ cho các hoạt động xã hội của Hội Quảng cáo TPHCM.

Cùng chuyên mục