Thứ bảy, 13/07/2024, 05:10 (GMT+7)

Phân khúc MPV: Toyota Veloz Cross có giá lăn bánh hấp dẫn so với Xpander

Mẫu xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander cùng thuộc phân khúc MPV. Tuy nhiên, Toyota Veloz Cross đang có mức giá lăn bánh hấp dẫn hơn đối thủ.

Dòng xe Toyota Veloz Cross được nhập khẩu từ thị trường Indonesia về Việt Nam vào năm 2022 với 2 phiên bản, mức giá thời điểm ra mắt lần lượt 648 và 688 triệu đồng. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc MPV 7 chỗ  và là đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7.

a1

Theo Gia đình & Xã hội, Toyota Veloz Cross đã được nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản phát triển trên hệ thống khung gầm DNGA (Daihatsu New Global Architecture) hoàn toàn mới. Toyota Veloz Cross sở hữu kích thước tổng thể với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, chiều dài trục cơ sở cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm 205 mm.

a6

Về thiết kế, Toyota Veloz Cross có ngoại thất hiện đại, trẻ trung với điểm nhấn đầu xe là lưới tản nhiệt kích thước lớn, hoạ tiết vảy cá sơn đen bóng đậm chất thể thao. Phía trên lưới tản nhiệt là dải crôm nối liền cụm đèn pha LED, kết nối với đèn định vị LED và đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy sinh động.

a4

Phần hông của Toyota Veloz Cross có bộ la-zăng kích thước 17 inch được tạo hình 5 chấu kép phay bóng, viền cửa mạ crôm. Gương chiếu hậu của mẫu xe này cũng mang vẻ thể thao với sự kết hợp giữa 2 tông màu sáng – tối và được tích hợp đèn báo rẽ thông minh. Phía sau Toyota Veloz Cross nổi bật với dải đèn hậu LED mỏng dẹp, nối liền nhau giống như kiểu thiết kế trên những dòng xe sang

a2

Do mẫu xe này có chiều dài cơ sở khá lớn nên khoang cabin của Toyota Veloz Cross rộng rãi và thoải mái để khách hàng sử dụng. Về nội thất, Toyota Veloz Cross sở hữu vô-lăng 3 chấu bọc da có tích hợp các phím chức năng, phía sau vô-lăng là đồng hồ dạng kỹ thuật số với kích thước 7 inch. Điểm nhấn của xe là màn hình giải trí kích thước 7 inch được đặt nổi ở trung tâm táp-lô, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. 

Ngoài ra, Toyota Veloz Cross còn có các hộc chứa đồ ở nhiều vị trí khác nhau như lưng ghế hay bên cánh cửa, ghế da pha nỉ, sạc điện thoại không dây, cửa gió điều hoà trên trần xe, hai cổng USB.

a3

Về sức mạnh động cơ, Toyota Veloz Cross có khối động cơ xăng DOHC, dual VVT-I, 2NR-VE dung tích 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Khối động cơ này được kết hợp với hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Toyota Veloz Cross bản tiêu chuẩn được trang bị 6 túi khí, cảm biến lùi, camera 360 độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử. Trên phiên bản cao cấp nhất có hỗ trợ Toyota Safety Sense với các tính năng: Nhắc nhở phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển, điều khiển hành trình chủ động, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm.

a5

Hiện giá ô tô Toyota Veloz Cross có mức niêm yết từ 638 - 668 triệu đồng. Cụ thể, giá ô tô phiên bản tiêu chuẩn Toyota Veloz Cross CVT các màu khác 638 triệu đồng và màu trắng mọc trai 646 triệu đồng; giá ô tô Toyota Veloz Cross CVT Top các màu khác có giá 660 triệu đồng và màu trắng ngọc trai 668 triệu đồng.

Phiên bản cao cấp Toyota Veloz Cross CVT Top hiện sẽ có mức giá lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác lần lượt là 770, 757 và 738 triệu đồng. So với đối thủ, Toyota Veloz Cross CVT Top sẽ có mức giá lăn bánh rẻ hơn Mitsubishi Xpander Cross, hiện Xpander Cross có giá lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác lần lượt là 804, 790 và 778 triệu đồng.

Cùng chuyên mục