Giá dịch vụ dịp Tết tăng tới 30%
(Tiepthigiadinh) - Nhiều doanh nghiệp lữ hành khuyến nghị khách hàng nên lựa chọn dịch vụ sớm để giữ chỗ và có mức giá tốt bởi giá dịch vụ Tết tăng 10 - 30% so với ngày thường.
Theo nhiều doanh nghiệp du lịch, do ảnh hưởng bởi nhiên liệu, tỉ giá… giá các dịch vụ hàng không, lưu trú, ăn uống… dịp Tết tăng từ 10 - 30% so với ngày thường.
Ông Võ Minh Trung - Giám đốc khách sạn Riverside Sài Gòn cho biết, dựa trên dữ liệu nguồn khách đặt chỗ trước cho dịp Tết, có thể thấy nguồn khách từ phương Tây có xu hướng tìm phòng loại thường nhiều hơn, thay vì hạng sang như trước.
Dù giá nhiều dịch vụ du lịch tăng nhưng theo các doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu mua tour du lịch Tết vẫn rất khả quan. Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc tiếp thị và truyền thông lữ hành Saigontourist cho biết, sau gần 20 ngày mở bán khoảng 300 tour trong nước và quốc tế, số khách mua tour đã đạt hơn 40% trong tổng số 20.000 lượt khách dự kiến phục vụ dịp tết này.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel chia sẻ, công ty dự kiến sẽ phục vụ hơn 188.000 lượt khách dịp Tết này. Các sản phẩm mở bán chưa lâu nhưng hiện đã có hơn 3.000 lượt khách đăng ký mua tour trong nước và quốc tế.
Giám đốc truyền thông TST Tourist Nguyễn Minh Mẫn cho rằng, hiện du khách có nhu cầu đăng ký tour Tết Nguyên đán sớm hơn trước: Thường là tháng 11 hằng năm công ty mới công bố sản phẩm bán ra, nhưng năm nay tháng 10 đã có nhiều khách hỏi. Lượng khách đặt tour Tết tăng khá nhanh, trong đó, nhóm gia đình chiếm tỉ lệ trên 60% còn lại là khách hàng cá nhân.
Nhu cầu du lịch dịp Tết 2023 sẽ tăng mạnh do là tết đầu tiên sau dịch, mọi người được đi du lịch tự do thoải mái. Tuy nhiên, đa số du khách chọn du lịch tự túc theo hình thức chủ động đặt vé máy bay, xe lửa, sử dụng xe riêng, đặt dịch vụ khách sạn. Do đó có khả năng dẫn đến “cháy dịch vụ” khi một lượng khách lớn dồn vào một điểm đến dẫn đến tình trạng quá tải.
Xem thêm: Tin tức kinh doanh mới nhất tại đây