Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/07/2024, 14:51 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Miền Bắc mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở cả 3 miền từ 2/7 đến 4/7 sẽ như thế nào? Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 ngày tới (từ ngày 2-4/7), thời tiết Bắc Bộ tiếp diễn nắng nóng đến gay gắt, sau đó chuyển mưa dông hạ nhiệt.  

Cụ thể, ngày 2/7, Bắc Bộ ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết từ đêm 2-4/7, có mưa, mưa rào và dông; khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. 

Đối với khu vực Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Dự báo nắng nóng còn có khả nắng kéo dài trong nhiều ngày tới.

mien-bac-co-the-xuat-hien
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông (Ảnh minh họa)

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Trong khi đó, dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 2/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng thời tiết Hà Nội, từ 2-4/7, khả năng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Cùng chuyên mục