Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 05/04/2023, 11:15 (GMT+7)

Đệ nhất mĩ nhân Đài Loan Lâm Thanh Hà nhận bằng tiến sĩ danh dự

Ngọc nữ của điện ảnh Hong Kong Lâm Thanh Hà đã đăng tải hình ảnh bà nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Đại học Hong Kong

Ngày  4/4 đã đăng một bức ảnh lên mạng xã hội, cảm ơn Đại học Hong Kong đã trao bằng tiến sĩ Khoa học và Xã hội cho bà.

lam thanh hà 2jpg
Lâm Thanh Hà cùng những nhân vật được trao bằng Tiến sĩ tại Đại học Hong Kong (Ảnh: FBNV)

Thông tin này được truyền thông xứ Hương Cảng phát đi từ tháng 10/2022, tuy nhiên cho đến 4/4 vừa qua thì nữ diễn viên gạo cội Lâm Thanh Hà mới chính thức đăng tải hình ảnh và video clip bà nhận tấm bằng tiến sĩ Khoa học và Xã hội tại Đại học Hong Kong lên mạng xã hội.

Cũng trong sự kiện, Đại học Hong Kong đã bằng tiến sĩ danh dự cho 7 nhân vật xuất sắc, bao gồm người đoạt giải Nobel Dương Chấn Ninh, và những người khác.

1
Với các hoạt động xã hội tích cực và tầm ảnh hưởng, bà được Đại học Hong Kong trao bằng Tiến sĩ Khoa học và Xã hội.

Ở tuổi 68, Lâm Thanh Hà đã chính thức giã từ màn ảnh lui về ở ẩn và hoạt động thiện nguyện. Việc Đại học Hong Kong trao bằng Tiến sĩ danh dự cho bà ở lĩnh vực Khoa học và Xã hội là bởi tên tuổi của bà có sức ảnh hưởng lâu dài và tích cực đến điện ảnh Hong Kong và các thế hệ tiếp nối. Bên cạnh đó, Lâm Thanh Hà còn là một nhà hoạt động xã hội có nhiều đóng góp tại Hong Kong.

lam-thanh-ha-1-jpeg
Quang cảnh lễ trao bằng Tiến sĩ của Lâm Thanh Hà.

Lâm Thanh Hà được mệnh danh là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan, bà nổi tiếng ngay từ những bộ phim đầu tiên ra mắt khán giả tại Đài Loan, sau đó phát triển sự nghiệp ở Hong Kong và rất được khán giả Châu Á vô cùng hâm mộ.

lam thanh hà 4
Nhan sắc thời trẻ của Lâm Thanh Hà làm say đắm người hâm mộ Châu Á

Những tác phẩm điện ảnh để đời của Lâm Thanh Hà có thể kể đến như: 'Tiếu ngạo giang hồ', 'Trùng khánh sâm lâm', 'Đông tà tây độc', 'Bạch phát ma nữ', 'Tân Long Môn khách sạn'...

Trên đỉnh hào quang, Lâm Thanh Hà kết hôn với một doanh nhân giàu có, sinh hạ được hai người con và dần lui về ở ẩn, giã từ nghiệp diễn. Kể từ đó, bà tập trung vào các hoạt động thiện nguyện đóng góp tích cực cho xã hội.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục