Thứ tư, 08/03/2023, 16:22 (GMT+7)

Cuộc thi 'Hoa hậu hữu nghị Việt – Nhật' gắn kết và lan tỏa văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản

Thùy Dương (Tiếp thị gia đình)

Cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật” đã trở thành cầu nối lan tỏa văn hóa giá về con người và đất nước Việt Nam đến với xứ sở hoa anh đào, góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Khác với một cuộc thi sắc đẹp khác, cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật” năm nay được nâng cao cả về chất lượng và số lượng khi thu hút đông đảo người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản; người Nhật gốc Việt; người Việt đến từ các nước khác. Đây cũng là lần đầu tiên, cuộc thi được thực hiện dưới dạng Gameshow “Tôi là Hoa hậu Hữu nghị Việt - Nhật”. Cuộc thi gây tiếng vang lớn, sức lan tỏa rộng, được đánh giá cao bởi Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Fukuoka cũng như các chính khách tỉnh Fukuoka - Nhật Bản.

11678266221.png
Bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản và Á hậu Mai Ngô trao giải cho thí sinh đăng quang Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật

Cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt - Nhật” 2023 đã tìm ra 03 thí sinh xuất sắc xứng đáng cho các ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Những cô gái xinh đẹp, tri thức, trẻ trung ấy sẽ là những sứ giả mang trên mình nhiệm vụ đặc biệt: Lan tỏa giá trị văn hóa và vẻ đẹp Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, truyền tải hình ảnh về đất nước Nhật Bản thân thiện - mến khách đến với người Việt và cùng chung tay xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật ngày càng tốt đẹp hơn.

21678266221.png
Top 3 Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật (Hoa hậu Trương Thị Thanh Thúy – Đứng giữa; Á hậu 1 Phạm Thảo Uyên – Bên trái; Á hậu 2 Lưu Hà Trang – Bên phải)

Ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay đã thuộc về thí sinh Trương Thị Thanh Thuý, sinh năm 1998, đến từ Lâm Đồng. Thanh Thúy đã tốt nghiệp đại học Đà Lạt - chuyên ngành Nhật Bản Học thuộc Khoa Đông Phương Học. Hiện đang là du học sinh tại Fukuoka - Nhật Bản. Trên cương vị Hoa hậu Hữu nghị Việt - Nhật, Thanh Thúy mong muốn mang hình ảnh một nữ du học sinh mạnh mẽ, tự tin truyền năng lượng đến ta tất cả các học sinh sinh viên tại Việt Nam có sở thích về Nhật Bản và tự tin phát triển bản thân tại đất nước này. Sắp tới, nàng hậu sẽ tham gia chuỗi dự án các chuyến thăm đến những ngôi trường đại học tại Việt Nam, làm thiện nguyện tại quê nhà Đà Lạt. Với năng lượng và sức trẻ của mình, nàng hậu mong muốn sẽ lan tỏa tình yêu Nhật Bản đến với thế hệ trẻ Việt Nam, cùng góp phần gắn kết hai quốc gia trên phương diện văn hóa - giáo dục.

31678266221.png
Ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản (Đứng giữa) và thành phần BGK khách mời cùng các thí sinh

Chiến thắng tại cuộc thi với ngôi vị Á hậu 1, Phạm Thảo Uyên, quê Quảng Trị, hiện đang là du học sinh tại thành phố Kurume, tỉnh Fukuoka. Cô gái trẻ mang khát vọng gắn kết và xây dựng cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh tại Nhật Bản, tăng cường sự hiểu biết và giao lưu giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, Thảo Uyên cũng mong muốn tham gia vào những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, tiếp thêm cho họ sức mạnh, nâng đỡ họ về mặt tinh thần, có niềm tin về một tương lai tươi sáng ở phía trước, một cuộc sống tốt đẹp hơn. Một xã hội mà con người giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau chắc hẳn sẽ là một xã hội tốt đẹp, đáng sống.

41678266221.png
Á hậu Mai Ngô – BGK cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật 2023

Đăng quang ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi, Lưu Hà Trang - Học viên cao học về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện nay cô đang là giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam mong muốn sẽ trở thành một giảng viên giỏi trong tương lai, truyền đạt kiến thức, văn hóa, giá trị tốt đẹp của nước bạn đến với các học sinh, sinh viên của mình. Á hậu sinh năm 2000 hy vọng sẽ dùng kiến thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết của bản thân để gắn kết mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia.

Cuộc thi đã khép lại nhưng giá trị, ý nghĩa và sức lan tỏa của cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt - Nhật” sẽ tiếp tục được truyền đi thông điệp văn hóa đến người dân hai nước và là sợi dây gắn kết mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Cùng chuyên mục