Cuộc đổ bộ của các TikToker trước khi ‘Ăn cùng Bà Tuyết giải thể’
Lướt TikTok vài phút, người dùng có thể bắt gặp hàng chục video với cùng một kịch bản: các TikToker hào hứng đập hộp, ăn thử và khen ngợi các món ăn vặt từ thương hiệu "Ăn cùng Bà Tuyết".
Giá xe Mitsubishi Outlander 06/2025
Chiếc iPhone đẹp nhất lịch sử đã xuất hiện, không còn camera trước
Thói quen tưởng vô hại khiến xe máy nhanh hỏng mà người Việt ai cũng làm
"Cơn bão" video review
Chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, Ăn cùng Bà Tuyết đã từ một cái tên tương đối xa lạ trở thành một từ khóa "gây bão" trên nền tảng TikTok. Không khó để bắt gặp hình ảnh những gói đồ ăn vặt với bao bì đơn giản, in hình logo người phụ nữ trung niên đang xuất hiện với tần suất dày đặc trên trang "Dành cho bạn" (For You Page) của hàng triệu người dùng.
Sự bùng nổ này không đến từ các chiến dịch quảng cáo truyền thống tốn kém, mà từ một "cuộc đổ bộ" quy mô lớn của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn TikToker, từ những người có vài nghìn lượt theo dõi đến các KOL sở hữu hàng triệu fan.

Kịch bản chung của các video quảng bá cho Ăn cùng Bà Tuyết thường khá tương đồng. Video bắt đầu bằng cảnh TikToker nhận một thùng hàng, tỏ ra bất ngờ về số lượng sản phẩm bên trong. Sau màn mở hộp, họ sẽ đổ các món ăn như cơm cháy, da heo chiên giòn, rong biển cháy tỏi... ra đĩa, kèm theo những âm thanh giòn tan, vui tai.
"Trời ơi, siêu nhiều luôn mọi người ơi", "Nhìn cái miếng da heo tóp mỡ này đi, ú nu luôn", "Đậm vị, ăn cực cuốn, không dừng lại được"... là những câu cảm thán quen thuộc được lặp đi lặp lại trong các video. Nhiều TikToker còn thực hiện các video mukbang (ăn uống số lượng lớn) hoặc kết hợp các món ăn vặt này với những món ăn khác để tăng thêm phần hấp dẫn.

Cụ thể, trong một clip TikToker Đỗ Đạt đã chia sẻ việc thưởng thức sản phẩm của "Ăn cùng Bà Tuyết". Ngoài ra, nội dung video còn đưa người xem đến tham quan tận nơi được cho là nhà máy sản xuất sản phẩm Ăn vặt cùng Bà Tuyết, điều này nhằm định hướng người xem rằng sản phẩm này không phải nhập từ Trung Quốc.
Hay trong một clip khác của TikToker Hải Đăng Review, người này đã không ngần ngại dành những lời khen có cánh cho sản phẩm chân gà Ăn vặt cùng Bà Tuyết. Dù trước đó, có nhiều clip của những TikToker khác cho rằng chân gà này xuất hiện mùi hôi thối và có dấu hiệu hư hỏng.
Lùm xùm về chất lượng
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thương hiệu ăn vặt này liên tục xảy ra những lùm xùm liên quan đến chất lượng cũng như quy trình sản xuất, khiến nhiều người không khỏi hoang mang.
Cụ thể mới đây, trên nhiều nền tảng MXH hàng loạt tài khoản TikTok và Facebook đồng loạt réo tên “Ăn cùng Bà Tuyết” với hình ảnh chân gà chua cay xương đỏ hồng, nhìn qua cứ ngỡ vừa… chạy thẳng từ lò mổ về bàn ăn.

Vào tháng 3/2024, một khách hàng đã khiến dân mạng vô cùng hoang mang khi đăng tải hình ảnh gói đồ ăn vặt của Ăn cùng Bà Tuyết có xuất hiện một vật thể lạ được miêu tả "trông như giun". Sự việc nhanh chóng lan rộng và khiến nhiều người lo lắng.
Đầu tháng 3/2025, dân tình lại được phen xôn xao khi một sản phẩm chân gà rút xương của Ăn cùng Bà Tuyết bị phát hiện ghi ngày sản xuất là 9/7/2025 - tức là 4 tháng sau thời điểm hiện tại. Hạn sử dụng ghi tới 8/10/2025, khiến không ít người đặt dấu hỏi về quy trình đóng gói và kiểm soát tem mác của thương hiệu.
Hay mới đây nhất, ngày 23/6, thông tin Công ty Ăn cùng Bà Tuyết - thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên TikTok - tuyên bố giải thể khiến dân mạng xôn xao.

Cụ thể, thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn cùng Bà Tuyết trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể. Cơ quan đăng ký kinh doanh đã cập nhật tình trạng pháp lý đối với doanh nghiệp.
Về lý do giải thể, thông báo cho biết sau một thời gian hoạt động, công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.
Ngày 16/1, công ty đã có văn bản gửi phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội về việc giải thể doanh nghiệp với lý do như trên. Công ty đề nghị cơ quan chức năng thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể, đăng tải quyết định giải thể và biên bản họp. Doanh nghiệp cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung thông báo.
Bà Tuyết Diamond hot tới mức độ nào?
Bà Tuyết Diamond tên thật Đỗ Thị Tuyết, đến từ xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên, nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ các video vui vẻ, hài hước. TikToker này còn là người sáng lập, điều hành thương hiệu đồ ăn vặt gắn với tên tuổi.
Bà Tuyết vốn là một người nông dân với công việc chính là làm ruộng, trồng chè. Vợ chồng bà từng phải vay mượn ngân hàng để tu sửa nhà cửa, chữa bệnh, lập nghiệp...
Đến cuối năm 2020, bà tham gia sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
Kênh của bà Tuyết trở thành hiện tượng được xem nhiều trên mạng nhờ các clip nấu ăn truyền cảm hứng. Với nội dung vui nhộn cùng giọng nói dễ nghe, mỗi video thu về hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem.
Hiện tại kênh Ăn cùng Bà Tuyết đang có 1,7 triệu người theo dõi trên TikTok và 160.000 người theo dõi trên Facebook.
Trong sáng 23/6, tài khoản TikTok Ăn cùng bà Tuyết vẫn tiếp tục livestream bán hàng. Trong video trên kênh này, bà Tuyết cho biết đang tháo dỡ xưởng cũ để “chuẩn bị cho hành trình mới sắp ra mắt”, là một cơ sở mới “to hơn, sạch đẹp hơn”.
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Ăn cùng Bà Tuyết được thành lập vào ngày 31/5/2023. Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thực phẩm, địa chỉ trụ sở chính của công ty tại xã Khánh An, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Minh Trường, chính là con trai bà Tuyết.