Thứ năm, 20/04/2023, 16:15 (GMT+7)

Cục Đường sắt yêu cầu ngăn chặn nạn 'phe vé' tàu hỏa trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Hoàng Minh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, các địa phương có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, chống nạn cò mồi "phe vé" tàu dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.

anh tau hoa 1
Cục Đường sắt yêu cầu ngăn ngừa nạn 'phe vé' tàu hỏa trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Cụ thể, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương nơi có đường sắt đi qua phải tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường. Đặc biệt phải có các phương án phòng, chống nạn cò mồi, phe vé; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Cục Đường sắt yêu cầu bố trí lực lượng và phương tiện cứu viện thường trực trên các tuyến để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có tình huống cần cứu viện xảy ra. Tổ chức các đoàn kiểm tra chốt, trực tại các nhà ga, đoàn tàu đông khách, các địa điểm xung yếu, tình hình an ninh phức tạp để đảm bảo an toàn chạy tàu và phục vụ tốt hành khách đi lại trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chỉ đạo các nhà thầu thi công xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu, an toàn lao động và không gây ùn tắc giao thông đường bộ, đường sắt. Đối với các công ty cổ phần vận tải đường sắt, phải bám sát diễn biến của luồng hành khách đi tàu để chủ động kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm xe đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ 28/4 đến 3/5, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thêm 56 đoàn tàu trên các tuyến, đặc biệt là đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch đông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và Giỗ tổ Hùng Vương.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vé tàu dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 trên các chặng đã được bán hết. Điều này cho thấy nhu cầu di chuyển, đi du lịch bằng tàu hỏa của người dân là rất lớn trong dịp nghỉ lễ dài ngày này. Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành đường sắt vẫn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá như giảm từ 5% giá vé tàu đối với hành khách mua vé khứ hồi lượt về.

Cùng chuyên mục