Thứ hai, 23/12/2024, 08:20 (GMT+7)

Cô gái kiếm được hơn 1 triệu USD khi còn học đại học nhờ bí quyết này

Việc sắp xếp lịch học bận rộn tại đại học đã là một thử thách lớn, nhưng việc vừa học vừa điều hành một doanh nghiệp riêng thì còn khó khăn gấp bội. Tuy nhiên, Elena Bonvicini đã cân bằng được điều đó và có cho mình thương hiệu thời trang triệu USD.

Elena Bonvicini là người sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng EB Denim khi còn đi học, việc mở rộng kinh doanh trong thời gian học tại Đại học Southern California thực sự là một bài toán nan giải. Nhưng thật bất ngờ, đến khi cô trở thành sinh viên năm ba, EB Denim đã mang về hơn 1 triệu USD doanh thu cho Bonvicini.

Lúc đó, việc thành công từ khi còn đi học đã khiến cô nảy lên suy nghĩ: "Tại sao mình phải tốn tiền đóng học phí và tiếp tục đến trường khi mình đã có thứ mà nhiều người mơ ước?".

z6155986004036_39931eb0a9
Elena Bonvicini khởi nghiệp với EB Denim khi cô còn đi học.

Trong khoảng thời gian học đại học, Elena Bonvicini dành cuối tuần để mua hàng trăm chiếc quần jean tại Melrose Trading Post hoặc Rose Bowl Flea Market và xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp. Sau đó, cô sẽ biến những chiếc quần đó thành những thiết kế mới, mở cửa hàng tại ngôi nhà của hội nữ sinh và mời các thành viên Kappa Kappa Gamma đến xem sản phẩm.

"Nếu tôi có thể bỏ học, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để phát triển doanh nghiệp. Có lẽ tôi đã nói điều đó với mẹ tôi ít nhất vài chục lần", cô nói và cười. "Tôi cảm thấy như muốn khóc khi phải ôn thi và đã nói, 'Xin mẹ, con không muốn quay lại!'"

z6155986004013_73109cd30d
Taylor Swift mặc váy Polka của EB Denim.

Tuy nhiên, những lời phản đối của cô không được mẹ lắng nghe. Dù gặp phải những khó khăn trong việc cân bằng trách nhiệm học tập và công việc, nhưng Bonvicini đã linh hoạt vượt qua. "Để giữ cân bằng cho hai điều đó thật khó khăn. Tôi đã bỏ tiết học nếu cần thiết. Đã có những lúc tôi tham dự Tuần lễ Thời trang và đi công tác, tôi phải thông báo cho các giảng viên biết rằng: 'Xin lỗi, em sẽ phải chịu hậu quả, nhưng em sẽ không thể có mặt " Bonvicini nói. 

Ở độ tuổi 26, Bonvicini cố gắng tận dụng tối đa thời gian ở Đại học Southern California để phát triển thương hiệu EB Denim. Cô học quan hệ công chúng và khởi nghiệp, những lĩnh vực mà cô cho rằng "có ứng dụng trực tiếp vào doanh nghiệp của mình".

"Dù việc phải rời khỏi giường, đến lớp và làm bài tập khá phiền phức, cuối cùng tôi vẫn nghĩ, 'được thôi, tôi vẫn đang áp dụng vào doanh nghiệp của mình, nên điều này cũng không tệ cho lắm'" cô nói.

Đến nay, khi nhìn lại chặng đường đã qua, Bonvicini vui mừng vì mẹ cô không bao giờ cho phép cô bỏ học: "Các lớp học đã giúp tôi suy nghĩ mọi thứ một cách chuyên nghiệp và tinh tế hơn. Điều này thực sự đã giúp tôi rất nhiều".

Cùng chuyên mục