Thứ hai, 15/04/2024, 05:57 (GMT+7)

Chuyên gia nói gì về việc đầu tư vàng thời điểm này?

Hiện nay, giá vàng có nhiều biến động bất thường, lên xuống khó lường, chuyên gia cho rằng người dân đầu tư vàng ở thời điểm này rất rủi ro, nguy cơ lỗ cao.

TS Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế, cho rằng, do giá vàng có nhiều biến động khó đoán định nên nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi mua bán, theo VTC News.

Nếu đầu tư thì chỉ dành một khoản tiền nhàn rỗi, không nên đầu tư tất tay. Đặc biệt không nên rút tiền tiết kiệm ngân hàng để đầu tư vàng, cũng không bán đất hay vay tiền người thân, bạn bè để mua vàng vì độ rủi ro cao.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cũng phân tích, rất lâu rồi giá vàng ở Việt Nam mới tăng mạnh, liên tục và kéo dài như thời gian gần đây. Do vậy các nhà đầu tư đang "ôm" vàng có thể tính toán việc bán ra ở thời điểm này vì lợi nhuận đã rất hấp dẫn.

“Nhà đầu tư không nên chờ giá lên đỉnh mới chốt lời, bởi lẽ giá vàng tăng nhưng cũng có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, vì mới chỉ trong 1 ngày, nhà đầu tư đã mất cả triệu đồng mỗi lượng. Vì vậy, nếu đến điểm thấy có lợi nhuận hợp lý, nhà đầu tư nên bán chốt lời”, ông Doanh nói.

Chuyên gia này cũng khuyên mọi người nên thận trọng khi đầu tư vàng thời điểm này bởi thị trường vàng biến động khó lường. Khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước hiện nay đang ở ngưỡng cao, nên rủi ro cho nhà đầu tư khá lớn.

Còn chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết thị trường vàng biến động thực sự khó lường, cần hết sức thận trọng khi mua vàng và phải theo dõi thị trường thường xuyên.

icdn.24h.com.vn-upload-2-2024-images-2024-04-13-_1712971456-476-thumbnail-width740height495_anh_cat_3_2-auto-crop
Chuyên gia khuyến cáo người dân nên cân nhắc khi đầu tư vàng thời điểm này vì rủi ro cao

Theo báo Thanh Niên, sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố can thiệp nguồn cung cho thị trường vàng miếng và trang sức, ngày 13/4, giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh. 

Chuyên gia vàng Trần Duy Phương đánh giá: "Khi có động thái triệt để của Ngân hàng Nhà nước và Thủ tướng về việc cho cung vàng ra thị trường đã tác động tâm lý không hề nhỏ đến người dân và nhà đầu tư. Chủ trương, quyết tâm của Ngân hàng Nhà nước cũng như Chính phủ sẽ làm cho thị trường vàng Việt Nam không loạn giá, giúp giá vàng Việt Nam có chênh lệch sát với giá thế giới một cách hợp lý hơn".

Ông Huỳnh Trung Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, cố vấn Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam cho biết, các biện pháp Ngân hàng Nhà nước đưa ra sẽ tiếp tục tác động mạnh tới giá vàng trong nước thời gian tới.

Ông Khánh cũng khuyến cáo, nhà đầu tư nên cân nhắc, xem xét không đầu tư vàng vào thời điểm này. Giá vàng thế giới giảm mạnh thì giá vàng nhẫn 4 số 9 chắc chắn giảm theo; nếu mua vàng vào lúc này, tỷ suất đầu tư sinh lời không cao.

Về xu hướng giá trong dài hạn, nhiều chuyên gia kinh tế đều nhìn nhận giá vàng sẽ còn tăng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục