Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 18/10/2024, 09:08 (GMT+7)

Chiến dịch Halloween ‘ma quái’: KFC thổi hồn gà rán ‘bóng đêm’, IKEA biến túi tote thành ‘địa ngục’

Các chiến dịch Halloween mang đến tiềm năng lớn để thương hiệu ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, tăng độ nhận diện và kết nối sâu sắc với người tiêu dùng.

Hãy cùng khám phá những chiến dịch Halloween độc đáo đến từ các thương hiệu nổi bật ngay dưới đây!

Biến hóa bao bì, ra mắt sản phẩm ‘ma mị’

Việc điều chỉnh thiết kế bao bì sản phẩm theo chủ đề Halloween không chỉ giúp thu hút sự chú ý từ phía khách hàng mà còn tạo ra không khí lễ hội, giúp sản phẩm trở nên khác biệt hơn. Nhiều thương hiệu đã tận dụng dịp này để biến tấu sản phẩm của mình thành những biểu tượng đặc trưng của Halloween.

Trong mùa Halloween năm 2023, thương hiệu Oreo đã ra mắt phiên bản đặc biệt với hai màu chủ đạo: cam và đen. Thiết kế bánh mang họa tiết mạng nhện, ma quái và bí ngô, gợi nhớ đến không khí rùng rợn của ngày lễ. Đây là một ví dụ điển hình về cách các thương hiệu làm mới sản phẩm, tạo ra sự hấp dẫn và tăng tính tương tác với người tiêu dùng.

Không chỉ thay đổi bao bì, nhiều thương hiệu cũng ra mắt các món ăn mới theo chủ đề. Như KFC Đài Loan đã triển khai món “Gà da đen” – một loại gà rán với lớp da đen bóng do sử dụng nước sốt đặc biệt, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Đi kèm với món gà này là các loại nước sốt sáng tạo như súp bí ngô, sốt cà ri và sốt sữa chua việt quất, mang đến trải nghiệm độc đáo cho thực khách.

1
KFC Đài Loan đã triển khai món “Gà da đen” vào dịp lễ Halloween (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng cáo in ấn ‘kinh dị hóa’

Halloween là dịp để các thương hiệu thỏa sức sáng tạo trong việc tận dụng yếu tố rùng rợn và kịch tính vào các chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt, các thương hiệu trong lĩnh vực ẩm thực thường dẫn đầu với những ý tưởng độc đáo.

Điển hình là KFC đã triển khai chiến dịch We wish you a tasty Halloween với hình ảnh một người phụ nữ cùng vết tương cà và vụn gà rán vương trên khóe miệng, tạo cảm giác vừa hấp dẫn vừa rùng rợn. Tương tự, McDonald’s đã sử dụng hình ảnh khoai tây úp ngược, tượng trưng cho răng nanh của ma cà rồng, để tạo nên một chiến dịch Halloween đầy ấn tượng.

2
Chiến dịch We wish you a tasty Halloween của KFC (Ảnh: Sưu tầm)

Trong khi đó, thương hiệu xe Mazda đã biến tấu các hình tượng thây ma, xác ướp và người sói để quảng bá các tính năng đặc biệt của xe, tạo nên sự liên kết độc đáo giữa sản phẩm và chủ đề Halloween.

Chiến dịch OOH sáng tạo

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là công cụ hữu hiệu giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách trực quan và ấn tượng. Vào dịp Halloween, những biển quảng cáo thường được thiết kế với các yếu tố đáng sợ, gây sự chú ý mạnh mẽ từ người qua đường.

Năm 2023, IKEA đã triển khai chiến dịch Take Scare với việc biến tấu thiết kế túi tote thành một hình ảnh ma quái, kết hợp với các biển quảng cáo ngoài trời, mang lại không khí rùng rợn cho Halloween. Trong khi đó, Fanta cũng gây ấn tượng với biển quảng cáo kết hợp ánh sáng và hình ảnh số hóa, tạo ra trải nghiệm thị giác đặc biệt cho người đi đường.

3
IKEA biến tấu thiết kế túi tote thành một hình ảnh ma quái (Ảnh: Sưu tầm)

Video viral và nhiều phim ngắn sáng tạo

Để nổi bật trong mùa lễ hội, nhiều thương hiệu đã đầu tư vào việc sản xuất các video viral hoặc phim ngắn, giúp tách biệt bản thân khỏi đối thủ. Chẳng hạn, Burger King đã tung ra phim ngắn kinh dị The Call, kết hợp với việc quảng bá hai món ăn mới là Ghost Pepper Whopper và Ghost Pepper Chicken Fries. Phim kể về cuộc gọi ma quái đe dọa "sức nóng" của các món ăn, mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung rùng rợn và sản phẩm.

Halloween cũng là dịp để nhiều thương hiệu nhấn mạnh các vấn đề xã hội. Ví như Agency La Caseta đã thực hiện video Halloween: Films from the end of the world dưới góc nhìn của một đứa trẻ, nói về những hành động con người gây ra cho môi trường, lồng ghép trong không khí ma quái của Halloween.

5
Agency La Caseta đã thực hiện video Halloween nói về những hành động con người gây ra cho môi trường (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy rằng, nhiều chiến dịch Halloween đã được các thương hiệu triển khai và ghi dấu ấn sâu sắc với người tiêu dùng. Từ việc thay đổi bao bì, ra mắt sản phẩm mới, đến những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, dịp lễ này không chỉ là cơ hội để bán hàng mà còn là thời điểm kết nối cảm xúc với khách hàng. Những chiến dịch độc đáo này giúp tạo nên ký ức khó quên, khiến mỗi mùa Halloween, khách hàng lại mong chờ những sáng tạo mới từ thương hiệu.

Cùng chuyên mục