Thứ hai, 13/10/2025
logo
Doanh nghiệp

CEO Trang Nhã và triết lý coi hạnh phúc của con người là sứ mệnh

Hồng Phúc Thứ hai, 13/10/2025, 07:07 (GMT+7)

Từ giấc mơ tuổi thơ muốn trở thành cô giáo vùng cao đến hành trình hơn hai thập kỷ xây dựng Viking Việt Nam (Công ty TNHH VIKING Việt Nam), CEO Trang Nhã đã khẳng định rằng một doanh nghiệp chỉ có thể trở thành di sản khi được kiến tạo trên nền tảng nhân văn, đạo đức và hạnh phúc dành cho con người.

Doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Liên Việt Tax 17 năm đồng hành cùng doanh nghiệp: ‘Hiểu thuế không khó, cần người chia sẻ đúng cách’

Minh Nguyên Hà Nội - Thập kỷ đồng hành cùng 80.000 mẹ bầu

Hơn hai thập kỷ xây dựng Viking Việt Nam

Thuở nhỏ, Trang Nhã từng ước mơ trở thành cô giáo dạy chữ cho trẻ em vùng cao và giúp đỡ những người phụ nữ ở khu vực còn nhiều yếu thế. Giấc mơ giản dị ấy đã gieo vào tâm hồn bà một ngọn lửa nhân văn bền bỉ. Dù không đi theo con đường sư phạm, khát vọng vì con người và vì hạnh phúc đã âm thầm định hình tư duy lãnh đạo của bà sau này. Đối với Trang Nhã, mọi con đường đều phải vì con người và vì giá trị hạnh phúc.

dsc_9715-0736
Ceo  Trang Nhã

Khi bước chân vào một công ty lớn ở TP.HCM, Trang Nhã sớm phải đối diện với những nghịch cảnh khắc nghiệt. Đó là những quy định cứng nhắc, thiếu sự cảm thông với đời sống nhân viên, thậm chí tước đi một số quyền lợi khi bà lập gia đình và sinh con. Dù nỗ lực hết mình, những đóng góp của bà vẫn không được ghi nhận đúng mức, lương thưởng liên tục bị cắt giảm. Những trải nghiệm ấy để lại trong bà một bài học sâu sắc rằng một doanh nghiệp đúng nghĩa phải được xây dựng trên nền tảng đạo đức, sự chính trực và tình người.

Năm 2002, Viking bắt đầu đặt nền móng tại Việt Nam. Khi ấy chỉ là một nhà máy nhỏ nhưng qua hai thập kỷ, Viking Việt Nam đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp đạt chuẩn quốc tế. Cột mốc năm 2024 đánh dấu tròn 20 năm phát triển của Viking tại Việt Nam và sang năm 2025 công ty tiếp tục viết nên trang mới khi khánh thành cơ sở tại Bình Mỹ. Trong suốt hành trình ấy, Trang Nhã đã góp phần quan trọng đưa Viking Việt Nam trở thành doanh nghiệp tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời bà kiên định xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhân văn nơi con người được trân trọng, được tạo điều kiện phát triển và được đặt ở vị trí trung tâm của mọi quyết sách.

z7066357331374_d82c59aeef07c900b6d1af5cbd86afba-1633
CEO Trang Nhã cùng các đối tác nước ngoài tại lễ khánh thành Nhà máy Viking Việt Nam

Hơn hai mươi năm gắn bó với Viking Việt Nam cũng là hơn hai mươi năm Trang Nhã kiên định với triết lý quản trị coi hạnh phúc của con người là sứ mệnh lớn nhất. Bà không chỉ đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty mà còn lan tỏa tư duy quản trị dựa trên nhân văn ra cộng đồng. Chính điều đó đã giúp Viking Việt Nam ghi dấu như một trong những doanh nghiệp thành công trong việc kết hợp hài hòa giữa mục tiêu kinh tế và giá trị xã hội.

Biến doanh nghiệp thành nơi tạo giá trị

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao. Hàng loạt đơn hàng quốc tế của Viking bị cắt giảm, hàng trăm công nhân đứng trước nguy cơ mất việc. Nhiều đêm liền, Trang Nhã trăn trở khi nghĩ đến 400 gia đình đang phụ thuộc vào thu nhập từ nhà máy. Lời khuyên cắt giảm nhân sự và thu hẹp sản xuất liên tục đến với bà. Thế nhưng, thay vì chấp nhận hy sinh, bà chọn con đường ngược lại. Bà quyết định mở rộng để bảo toàn thu nhập và sự ổn định cho người lao động. Chính trong thời điểm khó khăn ấy, Viking Happiness đã ra đời.

z7066357020612_c1558ae52562617f89b691b8356db8bd-1635
Viking Việt Nam chuyên về các sản phẩm may mặc chất lượng cao như quần áo bảo hộ lao động, quần áo thể thao, trang phục quân đội

Viking Happiness không chỉ là một giải pháp kinh doanh trong đại dịch mà còn là lời cam kết mạnh mẽ về trách nhiệm xã hội. Công ty mới mở ra hướng đi mới mẻ, từ sản xuất thuần túy sang đào tạo, tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chia sẻ hệ thống quản trị cho nhiều công ty, nhiều ngành nghề khác. Sự ra đời của Viking Happiness minh chứng cho bản lĩnh của Trang Nhã khi biến khủng hoảng thành cơ hội, đồng thời khẳng định hạnh phúc của con người luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi quyết định lãnh đạo.

Những năm sau đại dịch, Viking Happiness không ngừng phát triển, trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới. Từ những trải nghiệm đau đáu trong khủng hoảng, Trang Nhã đúc rút được nhiều bài học then chốt trong hành trình lãnh đạo. Giữ vững giấc mơ nhân văn là kim chỉ nam để vượt qua mọi biến cố. Doanh nghiệp dựa trên nền tảng đạo đức và chính trực mới có thể phát triển bền vững. Khủng hoảng chính là cơ hội để đổi mới, để thử nghiệm và để tiến về phía trước. Bà cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập liên tục và tri ân những người thầy giỏi.

z7066356777926_4bb12234fc1a8f29e1842f1adefbb20c-1635
Nhà máy Viking Việt Nam có tổng diện tích là 5,820 m2, sở hữu các máy móc, thiết bị hiện đại bậc nhất

Trong hành trình trưởng thành của mình, Trang Nhã đã tham gia nhiều chương trình đào tạo và học hỏi từ những bậc thầy uy tín, cả trong và ngoài nước đã mang đến cho bà những bài học quý giá, bổ sung kiến thức thực tiễn để vận dụng vào công việc lãnh đạo và kinh doanh.

Với bà, những thành tựu đạt được không chỉ đến từ nỗ lực cá nhân mà còn nhờ sự đồng hành và chỉ dẫn của những người thầy. Đó là những người đã truyền cảm hứng, giúp bà kiên định hơn với hành trình kiến tạo một doanh nghiệp nhân văn, coi con người là trung tâm và hạnh phúc là sứ mệnh cốt lõi.

“Hãy nuôi dưỡng giấc mơ nhân văn. Hãy học tập không ngừng từ những người thầy giỏi. Hãy biến doanh nghiệp của bạn thành nơi tạo ra giá trị cho con người, xã hội và môi trường. Khi đó, bạn không chỉ tạo nên một công ty, mà còn để lại một di sản”, CEO Trang Nhã gửi gắm từ hành trình của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục