Thứ năm, 12/01/2023, 10:48 (GMT+7)

Cây cảnh chơi Tết: Càng nhỏ càng dễ bán

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Những ngày cuối năm, không khí trở nên rộn ràng và náo nức hơn bao giờ hết khi được tô điểm thêm sắc màu rực rỡ của các loại cây cảnh chơi Tết. Những cành đào hồng thắm, nhành mai vàng rực rỡ hay chậu quất trĩu nặng đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi ngày Tết.

Càng nhỏ càng mê

cay canh tet tiep thi gia dinh
Chậu quất nhỏ đang được rất nhiều người ưa chuộng

Dọc theo những tuyến phố, không khó để bắt gặp những hàng quán bày bán cây cảnh chơi Tết, từ quất, đào đến các loại mai vàng, nhất chi mai,… Bên cạnh những chậu quất to “đại bự” hay những gốc đào “khủng” là những chậu cây theo diện “size mini” vô cùng nhỏ bé, xinh xắn.

Trao đổi với chúng tôi, một tiểu thương bán cây cảnh lâu năm ở khu vực Sân vận động Mỹ Đình, chia sẻ: “Những chậu quất nhỏ để bàn hay những cành đào mini bán chạy nhất trong thời điểm hiện nay. Ai đến cũng hỏi những loại này thay vì các chậu cây to phải mất nhiều tiền và phải thuê vận chuyển”. Kể từ thời điểm mở bán, trung bình mỗi ngày người tiểu thương này bán được khoảng 5-7 chậu quất nhỏ và trên dưới 10 cành đào.

cay canh tet tiep thi gia dinh
Chậu cây phù hợp đặt trong những không gian nhỏ

Việc lựa chọn những chậu cây cảnh chơi Tết nhỏ đang được nhiều người ưa chuộng hơn vì không gian nhà ở tại các thành phố thường khá khiêm tốn. Chị Thu Trang (Duy Tân, quận Cầu Giấy), bày tỏ:” Vì nhà khá nhỏ nên vợ chồng chúng tôi chỉ quyết định mua một chậu quất nhỏ để lên bàn trong phòng khách. Tôi cũng muốn mua những loại to lắm nhưng điều kiện không cho phép”.

Còn với gia đình anh Văn Lâm (Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy), vì năm nào anh cũng đều về quê cả Tết nên chỉ cần một chậu cây nhỏ để “có tí không khí” cho ngôi nhà. “Gia đình hay về quê ăn Tết nên không quá nặng nề chuyện trang trí, chậu đào mini này tôi đã đặt ở làng đào Phú Thượng, nó chỉ nhỏ khoảng 2 gang tay thôi. Dù nhỏ nhưng dáng đào rất đẹp và có nhiều nụ, khả năng gần Tết sẽ nở ra hết”.

cay canh tet tiep thi gia dinh
Cành đào nhỏ có tán tròn, hoa nở đều và rất nhiều nụ

Mặc dù đều ở “size mini”, thế nhưng những cành đào đều rất đẹp mắt với tán tròn, hoa nở đều và có đầy đủ nụ, lá xanh. Đối với riêng quất, những người bán còn đặc biệt lựa chọn thêm các chậu khắc hình chữ mang ý nghĩa tốt lành, may mắn.

IMG_1122
Những chậu mai nhỏ cũng được nhiều người "săn đón"

Theo chia sẻ của người bán, giá chậu quất nhỏ dao động từ khoảng 200.000VNĐ – 500.000VNĐ, nếu như lựa chọn thêm chậu đẹp thì giá thành có thể chênh thêm 50.000VNĐ. Dọc con đường Bưởi, Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân,… những cành đào đang được mời chào với giá khoảng 300.000VNĐ. 

Bên cạnh đó, những dòng mai cảnh cũng được nhiều người "săn đón". Mai vàng hiện nay đang có mức giá khoảng 500.000VNĐ, còn nhất chi mai thì khoảng 800.000VNĐ - 1.000.000VNĐ, thậm chí có những chậu nhỏ chỉ khoảng 200.000VNĐ.

Anh Nam Sơn, chủ một cửa hàng hoa ở đường Hoàng Hoa Thám, nhận định: "Giá cả phải chăng, người dân mua liền tay mà không cần mặc cả gì. Có nhiều nhà mua đến 2-3 cành để bày lên ban thờ rồi cắm trang trí cho phòng ăn, phòng khách”. Hiện nay, sức mua của những loại cây cảnh “size mini” đang chiếm top đầu so với những dòng cây cảnh truyền thống có hình dáng khá to và cồng kềnh.

Cùng chuyên mục