Thứ ba, 14/02/2023, 11:42 (GMT+7)

Cặp đôi nhím sử dụng 'độc chiêu' đánh bại báo hoa mai để bảo vệ con

Tiếp thị và Gia đình (Tổng hợp)

Đoạn video ghi lại cuộc đối đầu gay cấn giữa cặp đôi nhím và báo hoa mai trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Mfundo Nyambi một hướng dẫn viên du lịch ghi lại được khi đang đưa một đoàn du khách đi tham quan trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Theo đó, khi đang dừng xe bên đường, cả đoàn phát hiện một gia đình nhà nhím chui ra từ cống nước. Một lúc sau, báo hoa mai bất ngờ xuất hiện gần con đường và đã lao vào tấn công gia đình nhím.

“Ban đầu, tôi nghĩ con báo sẽ nhanh chóng có được một bữa ăn thịnh soạn. Tuy nhiên, nhím bố và mẹ đã phối hợp với nhau hết sức ăn ý, sử dụng chiếc lông sắc nhọn của mình làm vũ khí chống lại con báo. Con báo hoa mai cố gắng vồ lấy con mồi nhưng mỗi lần như vậy, đôi nhím lại quay lưng lại và dựng những chiếc gai sắc nhọn lên”. Mfundo Nyambi cho biết.

Có thể thấy, khi bị báo hoa mai tấn công, đôi nhím luôn đảm bảo hai con non ở giữa và nằm ngoài tầm với của báo hoa mai. Sau vài phút, con báo bỏ cuộc và rút lui vào bụi rậm. Gia đình nhím đã an toàn và tiếp tục hành trình.

Nhím là loài động vật di chuyển chậm chạp thuộc bộ gặm nhấm với những lông gai sắc nhọn ở đằng sau lưng. Nhím sử dụng bộ lông gai sắc nhọn để tự bảo vệ mình. Kích thước của một số lông gai nhím có thể dài gần bằng độ dài của chân (khoảng 30cm).Nhím là loài động vật ăn đêm, nghĩa là chúng thường đi kiếm thức ăn vào ban đêm và ngủ vào ban ngày.

Báo hoa mai là loài sống và săn mồi độc lập, do vậy chúng luôn tìm cách tránh những cuộc đụng độ không cần thiết, bởi lẽ nếu bị thương, khả năng săn mồi của chúng sẽ bị ảnh hưởng và điều này có thể khiến báo hoa mai bị chết đói.

Cùng chuyên mục