Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 25/07/2024, 06:01 (GMT+7)

Cần Thơ thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng dịp 27/7

Ngày 23/7, quận Bình Thủy - TP.Cần Thơ tổ chức họp mặt, tặng quà 80 gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Đến dự có Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đắc; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố và quận Bình Thủy. Trước khi bước vào nội dung buổi họp mặt, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử TP.Cần Thơ.

can tho
Lãnh đạo Thành ủy và quận Bình Thủy đến thăm hỏi, tặng quà cho Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Đắc Thắng, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy (ảnh: MT)

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, cùng với việc tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bình Thủy luôn quan tâm chăm lo đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công. Đồng thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với người dân tại địa phương.

Ngoài ra, quận còn huy động mọi nguồn lực, vận động xã hội hóa xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống. Hiện nay quận Bình Thủy đang quản lý 1.568 trường hợp đối tượng chính sách, người có công. Công tác chăm lo chế độ chính sách các đối tượng được thực hiện kịp thời, đầy đủ và đúng quy định. Từ đầu năm đến nay, ngoài việc quan tâm đảm bảo chi trả kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định, quận đã xây dựng và sữa chữa 03 căn nhà tình nghĩa với kinh phí 190 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá.

can tho 1
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy Cần Thơ và bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đắc (ảnh: MT)

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Ngọc Tâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, cho biết: TP. Cần Thơ hiện có hơn 38.400 gia đình chính sách, trong đó có gần 5.000 đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên hàng tháng, với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng/tháng, trên 130 tỷ đồng/năm. Toàn thành phố hiện còn 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trong tổng số 861 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tất cả các Mẹ đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng. Có 14 trong tổng số 45 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến còn sống.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức thăm, tặng 17.901 suất quà cho gia đình thương binh, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng, thông qua thành lập 09 đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm, tặng 720 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu của 09 quận, huyện. 

"Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, TP. Cần Thơ luôn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ các chế độ như: trợ cấp thường xuyên hàng tháng, trợ cấp một lần, cấp thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp ưu đãi giáo dục cho học sinh, sinh viên là con của thương binh, trợ cấp ngày lễ, Tết…", ông Nguyễn Ngọc Tâm chia sẻ thêm.

can tho 2
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy Cần Thơ và ông Trần Quốc Vũ – Bí thư Quận ủy Bình Thủy tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng quận Bình Thủy (ảnh: MT)

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, quận Bình Thủy tiếp tục tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan người có công với cách mạng, gia đình chính sách; nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; chi trả các chế độ, chính sách ưu đãi đúng, đủ, kịp thời; làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng; huy động sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong công tác đền ơn đáp nghĩa; nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước đối với công tác chăm lo người có công với cách mạng. Quan tâm giải quyết hồ sơ bảo đảm chặt chẽ, thấu tình, đạt lý để những người có công với cách mạng và gia đình chính sách được hưởng đầy đủ với phương châm: “Không để người có công với cách mạng nào mà không được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng”.

Dịp này, 80 phần quà đã được các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ và quận Bình Thủy trao tận tay quý Mẹ Việt Nam Anh hùng và đại diện các gia đình chính sách tiêu biểu tham dự buổi họp mặt, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng tiền mặt.

Cùng chuyên mục