Bộ đôi ô tô Hyundai thống trị phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B
Bộ đôi mang thương hiệu Hyundai đã "thống trị" phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B trong năm 2023, với tổng số xe bán ra thị trường đạt 25.396 chiếc.
Trong năm 2023, hai mẫu xe đô thị thuộc phân khúc hạng A và hạng B mang thương hiệu Hyundai đã vượt qua đối thủ để đứng đầu phân khúc, với tổng xe bán ra của hai mẫu xe bán ra thị trường Việt đạt 25.396 chiếc. Cụ thể, Hyundai Grand i10 đạt 7.944 chiếc và Hyundai Accent đạt 17.452 chiếc.
Dòng xe đô thị hạng A mang tên Hyundai Grand i10 ghi nhận doanh số bán ra tại Việt Nam đạt 7.944 chiếc, giảm khoảng 20% so với năm 2022. Tuy có giảm hơn so với năm 2022, nhưng với doanh số vượt xa so với đối thủ trong phân khúc xe đô thị hạng A như : Toyota Wigo chỉ đạt 1.748 chiếc và KIA Morning chỉ đạt 1.467 chiếc .
Sở dĩ doanh số các loại xe đô thị hạng A ở thị trường Việt giảm mạnh là do các dòng xe khác đổ bộ thị trường khá nhiều, giá cả phải chăng nên khách hàng phổ thông hiện không còn ưa chuộng các mẫu xe cỡ nhỏ này.
Còn phân khúc B năm nay được thống trị bởi Hyundai Accent trong bối cảnh Toyota Vios bị sụt giảm doanh số nặng nề. Mẫu sedan của Hyundai ghi nhận 17.452 chiếc bán ra thị trường nhưng cũng giảm mạnh so với năm 2022 khoảng 5.195 chiếc.
Mẫu xe quốc dân Toyota Vios đứng thứ hai trong phân khúc đạt 13.521 chiếc, giảm hơn 10.000 chiếc so với năm 2022. Honda City bán được 9.894 chiếc, giảm 4.802 chiếc; Mitsubishi Attrage đạt 5.050 chiếc, giảm 2.164 chiếc. Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B, Mazda2 có doanh số tăng trưởng đạt 4.019 chiếc, tăng 115 chiếc.
- Kết quả bán hàng HYUNDAI tháng 11/2022: Hyundai Accent tiếp tục giữ vững phong độ
- Vì sao Hyundai Creta bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B?
- Hyundai Thành Công bán ra thị trường gần 8.000 xe trong tháng 11/2023