Thứ sáu, 23/05/2025
logo
Video

Bộ Y tế đề xuất hàng loạt cụm từ KHÔNG được sử dụng trong quảng cáo mỹ phẩm

Huyền My Thứ sáu, 23/05/2025, 15:55 (GMT+7)

Tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý mỹ phẩm, Bộ Y tế đề xuất quy định về quảng cáo mỹ phẩm.

Các triệu chứng phổ biến của biến thể Covid-19 với khả năng lây nhiễm gấp 7 lần cúm mùa

Bản tin Tiêu dùng thông minh: Khi người nổi tiếng "tiếp tay" cho gian thương, niềm tin bị đánh cắp bởi hàng giả

Từ 1/7, người dân được Bảo hiểm y tế chi trả 100% khi khám chữa bệnh tại nhà

Tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý mỹ phẩm, Bộ Y tế đề xuất quy định về quảng cáo mỹ phẩm.

Theo đó, nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với bản chất vốn có của sản phẩm mỹ phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu lầm sản phẩm đó là thuốc. Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế khác.

Theo dự thảo, không được sử dụng các từ, cụm từ: "điều trị", "tiệt trừ", "chuyên trị", "hàng đầu", "đầu bảng", "đầu tay", "lựa chọn", "chất lượng cao/tuyệt hảo/tuyệt vời/cực kỳ", "bảo đảm/đảm bảo 100%", "an toàn", "dứt", "cắt đứt", "chặn đứng", "giảm ngay", "giảm liền", "giảm tức thì", "khỏi ngay", "khỏi hẳn", "chữa bệnh", "tốt nhất", "duy nhất", "nhất", "trị nám vĩnh viễn trong 7 ngày", "trị mụn, trắng da thần tốc", "kem trị nám, mỹ phẩm tự nhiên 100%", "trắng da cấp tốc/siêu tốc", "khỏi", "khỏi hẳn", chữa viêm da, giảm dị ứng, diệt nấm, diệt virus, sản phẩm kích thích mọc tóc/mọc lông mi, sản phẩm loại bỏ/giảm mỡ/giảm béo/giảm kích thước của cơ thể, sản phẩm giảm cân, ngăn ngừa/dừng sự phát triển của lông, sản phẩm dừng quá trình ra mồ hôi, mực xăm vĩnh viễn, sản phẩm xóa sẹo, giảm sẹo lồi, sản phẩm làm sạch vết thương...

Không được sử dụng hình ảnh động vật, thực vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục