Thứ tư, 14/06/2023, 17:00 (GMT+7)

Khám phá biệt phủ Thành Chương - Điểm đến tuyệt vời ở Hà Nội

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Biệt phủ Thành Chương - nơi lưu vẻ đẹp hoài cổ. Ở đây bạn có thể nhìn ngắm và cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp kiến trúc của văn hóa Bắc Bộ một thời đã xa. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Biệt Phủ Thành Chương là nơi lưu giữ vẻ đẹp hoài cổ, truyền thống xa xưa tại Hà nội. Nếu bạn cảm thấy chán ngán cuộc sống nơi thành thị, nơi này sẽ đưa bạn trở về với sự bình yên và thanh tịnh trong tâm hồn. Cùng khám phá nhé!

Biệt Phủ Thành Chương ở đâu?

Biệt Phủ Thành Chương được bắt nguồn từ ý tưởng và cũng được lấy tên của chính họa sĩ Thành Chương - người đã tái hiện lại những nét đẹp tinh hoa của văn hóa Việt Nam từ xa xưa. Việt phủ được xây dựng từ năm 2001, tọa lạc tại hồ Kéo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 40km theo hướng Thăng Long, Nội Bài, lối rẽ phải vào quốc lộ 2 theo hướng Vĩnh Yên. Đi khoảng 2km sẽ thấy biển lớn chỉ dẫn “Biệt Phủ Thành Chương 7km”, đi theo hướng mũi tên là đến nơi.

biet-phu-thanh-chuong1
Biệt phủ Thành Chương

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí đi lại, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt, chỉ cần 2 tuyến xe buýt 07 - xuất phát từ Cầu Giấy - đến Khu công nghiệp Bắc Thăng Long - tuyến 64 đến Xóm Núi- xuống xe đi bộ một đoạn là tới nơi.

Review Biệt Phủ Thành Chương có gì?

Du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm bạn nhớ dành thời gian ghé thăm Biệt Phủ Thành Chương để trải nghiệm những điều thú vị tại đây nhé.

Chiêm ngưỡng công trình kiến trúc cổ, đậm chất Việt

Đến với Việt Phủ, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình với lối kiến trúc cổ kính, đậm chất Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là 13 ngôi nhà cổ với những cái tên đặc biệt, như: nhà Thanh Tĩnh, lầu Tường Vân, nhà Mạc Hương… là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc hiện đại và tinh hoa văn hóa thời Lý, Đinh, Lê Trần…mang đến những công trình ấn tượng và độc đáo. Không gian biệt phủ mang nét đẹp cổ kính phảng phất màu rêu phong của thời gian. Từng bức tượng, từng ngôi nhà đều được chạm khắc hoa văn vô cùng chi tiết và tinh xảo.

biet-phu-thanh-chuong2
Kiến trúc cổ kính tại Biệt Phủ Thành Chương

Dạo quanh hồ sen thơ mộng trong phủ

Phủ Thành Chương không chỉ gợi nhớ về cội nguồn lịch sử của dân tộc mà còn mang vẻ đẹp mộc mạc, dân dã của người dân Việt Nam xưa. Đi trên những con đường lát gạch đỏ sẫm, bạn có thể nhìn thấy đầm sen nhỏ ẩn hiện trong rừng cây. Sen hồng nở giữa mặt hồ trong xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến mê hồn.

biet-phu-thanh-chuong3
Hồ sen thơ mộng trong phủ

Thưởng trà tại Biệt Phủ Thành Chương

Khi đến Biệt Phủ Thành Chương, không khó để bắt gặp một chiếc bàn gỗ lim được thiết kế đẹp mắt ở góc sân. Nơi đây là nơi lý tưởng để bạn nhâm nhi tách trà nóng và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Khám phá một vòng phủ, nếu muốn dừng chân nghỉ ngơi, bạn có thể ngả lưng trên những chiếc chõng tre và đánh một giấc thật ngon lành.

biet-phu-thanh-chuong4
Thưởng trà tại Biệt Phủ Thành Chương

Tận hưởng không gian an tĩnh, xanh mát

Việt Phủ được bao trọn trong những tán cây xanh lớn nhỏ, không khí thoáng đãng, quanh năm. Đây là nơi đi trốn cực kỳ lý tưởng cho những người muốn thoát khỏi khói bụi của thành phố. Đến đây, bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên.

Điểm nhấn đặc biệt của phủ là thác nước 5 tầng tung bọt trắng xóa. Ngay bên dưới thác là khu thờ Phật uy nghi, nơi khói nhang nghi ngút bốc lên từ các bát hương tạo nên một không gian tâm linh huyền bí.

biet-phu-thanh-chuong5
Không gian an tĩnh, xanh mát

Xem múa rối nước tại nhà hát Long Đình

Đến với Biệt Phủ Thành Chương, du khách còn có cơ hội thưởng thức chương trình biểu diễn múa rối nước vô cùng thú vị. Múa rối được diễn ra ở khu vực nhà hát Long Đình, do các nghệ sĩ tại đây biểu diễn. Đây cũng là một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến phủ phủ.

biet-phu-thanh-chuong6
Múa rối nước tại nhà hát Long Đình

Một số địa điểm tham quan gần Biệt Phủ Thành Chương

Đến với Biệt Phủ Thành Chương Hiền Ninh Sóc Sơn Hà Nội, du khách còn có thể kết hợp khám phá một số địa danh gần Việt Phủ như:

  • Đền Gióng Sóc Sơn: Nằm cách Việt Phủ khoảng 7 km, đền gióng Sóc Sơn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều hồ nước trong xanh. Ngoài tham quan hay cúng bái, đây còn là điểm cắm trại cuối tuần yêu thích của nhiều bạn trẻ.

  • Núi Hàm Lợn: Núi Hàm Lợn cách Việt Phú khoản 4 cây số. Đây là khu cắm trại siêu hot ở Sóc Sơn được đầu tư khu vui chơi cho các nhóm bạn trẻ. Đến với núi Hàm Lợn, du khách có thể thuê lều bạt, dụng cụ để tổ chức tiệc nướng BBQ.

  • Khu du lịch sinh thái Bản Rõm: Nếu bạn đang tìm một địa điểm để tổ chức dã ngoại – team building ngoài trời thì Bản Rõm là một lựa chọn lý tưởng. Tại đây có tổ hợp khu vui chơi, giải trí bổ ích giúp các bạn nhỏ trải nghiệm công việc làm vườn, chăm sóc thú cưng.

  • Hồ Đồng Quan: Cách Việt Phủ khoảng 3,6 km, khung cảnh hồ Đồng Quan đẹp như tranh vẽ. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại, dã ngoại cuối tuần của bạn.

biet-phu-thanh-chuong7
Núi Hàm Lợn

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm khám phá Biệt Phủ Thành Chương. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Hà Nội. Hãy tới và trải nghiệm nhé!

Cùng chuyên mục