Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 31/05/2024, 10:59 (GMT+7)

Bia Đức được làm từ nước thải có tác dụng độc đáo chống biến đổi khí hậu

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu bảo vệ môi trường ngày càng cấp bách, các nhà khoa học Đức đã tìm ra giải pháp sáng tạo để duy trì truyền thống sản xuất bia lâu đời và thích ứng với những thách thức môi trường hiện nay.

Lịch sử sản xuất bia Đức nổi tiếng với quy trình nghiêm ngặt chỉ sử dụng 4 nguyên liệu: nước, lúa mạch, hoa bia và men, được quy định trong luật về độ tinh khiết bia Đức (Deutsches Reinheitsgebot) từ năm 1516.

Các nhà khoa học đến từ Đức đã tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để duy trì và phát huy truyền thống sản xuất bia lâu đời tại đây đồng thời thích ứng với những thách thức trong biến đổi khí hậu hiện nay.

Reuse Brew là minh chứng cho sự kết hợp độc đáo giữa khoa học hiện đại và truyền thống sản xuất bia Đức. Loại bia này được làm từ 4 nguyên liệu chính: mạch nha, hoa bia, men và... nước thải.

Nước thải được sử dụng trong Reuse Brew đã trải qua 4 giai đoạn lọc tiên tiến, loại bỏ tới 80% các chất ô nhiễm và vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhờ quy trình xử lý hiện đại, nước thải sau khi lọc trở nên tinh khiết và không còn mùi vị khó chịu, tạo ra nguồn nguyên liệu mới cho bia.

​​

Cùng chuyên mục