Bị tố bán thịt heo bệnh cho người tiêu dùng, C.P. Việt Nam nói gì?
Ngay sau khi xuất hiện cáo buộc cửa hàng CP Freshop bán thịt heo, gà bệnh cho người tiêu dùng, C.P. Việt Nam có công văn khẳng định đây là thông tin bịa đặt.
7 thói quen tài chính âm thầm “rút sạch ví” phụ nữ, thay đổi ngay kẻo mãi chẳng dư đồng nào
Ngày 30/5, mạng xã hội xôn xao với bài đăng của tài khoản "Jonny Lieu" tự nhận là nhân viên bộ phận bán hàng thuộc Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chuyên phụ trách mảng thịt heo tại khu vực gia công.
Người này cho biết, trong quá trình làm việc tại Cửa hàng CP Freshop Mỹ Xuyên - Sóc Trăng. Anh và nhân viên cùng một số người dân có phát hiện một số sai phạm nghiêm trọng tại Công ty Cổ Phần Chăn Nuôi CP Việt Nam.

Cụ thể, tài khoản "Jonny Lieu" cho biết C.P. Việt Nam hàng ngày thường xuyên trà trộn heo bệnh, gà bệnh và thậm chí cả heo đã bị bốc mùi hôi thối để bán ra cho người tiêu dùng tại Sóc Trăng.
Theo mô tả của tài khoản này, những tảng thịt heo bệnh đã xuất hiện các nốt sần màu đỏ, bị áp se, mưng mủ bốc mùi hôi thối. Dù vậy, những phần thịt heo này vẫn được gửi về cửa hàng Freshop để bán ra cho người dân.
Người này còn cho rằng lãnh đạo công ty chỉ đạo "pha lốc" (chia nhỏ) để bán giá rẻ cho người dân làm lạp xưởng, xúc xích. Ngoài ra, còn có thông tin về việc xúc xích hết hạn bị yêu cầu tháo nhãn hiệu, tiếp tục chế biến làm chả chiên. Người này còn cho biết, một số lãnh đạo Công ty C.P. Việt Nam thách thức anh đưa sự việc ra trước pháp luật.

Bài đăng trên hiện nhận được hàng chục nghìn lượt like và bình luận, cùng với đó hàng là nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người tiêu dùng không khỏi bất ngờ khi xuất hiện thông tin heo bệnh được C.P. Việt Nam đem bán ra thị trường.
Đến trưa 30/5, CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam có công văn chính thức gửi khách hàng và đối tác, khẳng định các thông tin từ tài khoản Facebook "Jonny Lieu" và tài khoản Zalo "Ngân Tech" là bịa đặt.
"Chúng tôi xin khẳng định toàn bộ thông tin đăng tải bởi tài khoản Facebook và Zalo nêu trên là bịa đặt, sai sự thật nhằm bôi nhọ và gây thiệt hại cho công ty. Tất cả hình ảnh kèm theo các bài viết đều không rõ ràng về nguồn gốc, thời gian và không phải là hình ảnh sản phẩm của CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam", công văn nêu rõ.
C.P. Việt Nam cho biết, đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm khắc hành vi vu khống, bịa đặt.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc này đã gây xáo trộn và thiệt hại nghiêm trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty và còn gây tâm lý hoang mang, lo sợ đối với các quý khách hàng, đối tác và toàn thể cộng đồng. Chúng tôi thiết tha mong các bên liên quan bình tĩnh và tiếp nhận thông tin đa chiều, có chọn lọc", C.P. Việt Nam nhấn mạnh.
Thực hư sự việc như thế nào đang chờ cơ quan chức năng xác minh, tuy nhiên, phần nào cũng gây ám ảnh cho người tiêu dùng.